อากาศร้อน 2 ผัวเมียทะเลาะกันฝ่ายชาย บันดาลโทสะชักปืนยิงเมียตัวเองเจ็บ ก่อนใช้เชือกแขวนคอตายหนีความผิด แต่ จนท.ช่วยไว้ทัน นำส่ง รพ.ทั้ง 2 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 14.00 น. วันที่ 9 พ.ค.62 โดยทาง ร.ต.อ.ฉัตรเพชร ธิตินัพัฒน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุยิงกันและมีผู้ได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดภายในบ้าน เลขที่ 89/1 ม.11 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจ ซึ่งเมื่อไปถึงพบว่าทางเจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉินของโรงพยาบาลจอมทองได้เร่งช่วยกันนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล
โดยผู้ถูกยิงเป็นหญิง 1 ราย ทราบชื่อคือ นางแปง พงษ์เจริญวรรณ อายุ 57 ปี ที่อยู่ 89/1 ม.11 ต.บ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ถูกอาวุธปืนไม่ทราบชนิดยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้องด้านซ้าย มีเลือดไหลและเจ้าตัวหมดสติ ส่วนคู่กรณีที่ใช่อาวุธปืนยิงทราบว่าเป็นสามีของผู้บาดเจ็บทราชื่อคือ นายเทวา พงษ์เจริญวรรณ อายุประมาณ 59-60 ปี ซึ่งอยู่บ้านหลังเดียวกัน โดยหลังก่อเหตุ เจ้าตัวได้กลัวความผิดจึงใช้เชือกไนล่อนแขวนคอหวังฆ่าตัวตาย แต่ทางเจ้าหน้าที่ได้ข่วยเหลือตัดเชือกได้ทัน แต่หมดสติ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยเหลือผู้บ้าจเจ็บทั้ง 2 ราย เคลื่อนย้ายตัวผู้บาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุ และส่งรักษาอาการที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ทั้งนี้จากการสอบถามพยานซึ่งเป็นเพื่อนบ้านทราบว่า ผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย เป็นสามี-ภรรยากัน โดยที่ผ่านมามักมีปากเสียงทะเลาะกันบ่อยๆ จนกระทั่งมาวันนี้ ช่วงบ่ายได้ยินเสียอาวุธปืนดังขึ้นภายในบ้านหลังดังกล่าว จึงได้รีบวิ่งออกมาดูก็พบว่า นางแปง ถูกยิงนอนกองกับพื้นจมกองเลือดแล้ว ส่วน นายเทวา ที่ก่อเหตุก็ได้ใช้เชือกแขวนคอตัวเองภายในบ้าน เพราะต้องการหนีความผิด เมื่อเห็นดังนั้นจึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วย

ส่วนสาเหตุที่เกิดเรื่องครั้งนี้ขึ้นนั้นคาดว่า ทั้งสองคนน่าจะทะเลาะกันอย่างรุนแรงจน นายเทวา โกรธจัดจึงบันดาลโทสะใช้อาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาดยิงใส่ นางแปง จนลงไปนอนกองกับพื้น แต่หลังจากนั้นก็กลัวความผิดที่ยิงภรรยาตัวเอง จึงคิดจะฆ่าตัวตายลาโลก อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน โดยจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงจากผู้ก่อเหตุและผู้บาดเจ็บรวมถึงพยานที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง ก่อนจะมีการดำเนินการตามกฎหมายต่อไป
เครดิตภาพ : กู้ชีพอินทนนท์ รพ.สต. บ้านเมืองกลาง

ร่วมแสดงความคิดเห็น