อธิบดีกรมพลศึกษา นำทีมผนึกกำลังคนพลศึกษา ร่วมเปิดกีฬามะขามหวานเกมส์

เปิดแล้วกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ”มะขามหวานเกมส์” ที่เพชรบูรณ์ พระพิรุณโปรยปรายคลายร้อนถ้วนหน้า ชิงชัย 11 กีฬา 147 เหรียญทอง นักกีฬาวัยเก๋าแห่ร่วมกว่า 5 พันคน เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม62
ดร.สันติ ป่าหวาย อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 13 ประจำปี 2562 ”มะขามหวานเกมส์” โดยมี ดร. ปัญญา หาญลำยวง รองปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาร่วม พร้อม ดร. กิตติพงษ์ โพธิมู อดีต นายสืบศักดิ์ เอี่ยมวิจารณ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบูรณ์ พร้อมด้วยอธิบดีกรมพลศึกษา หัวหน้าส่วนราชการทุกภาคส่วน คณะกรรมการจัดการแข่งขัน คณะเจ้าหน้าที่และนักกีฬาผู้สูงอายุจากทั่วประเทศร่วมในพิธีที่สนามกีฬากลาง สพล.เพชรบูรณ์ เมื่อวันที่ 9 พ.ค.62ที่ผ่านมา
การแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 13 ประจำปี 2562 ”มะขามหวานเกมส์” จัดโดย กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จังหวัดเพชรบูรณ์ ระหว่างวันที่ 9-12 พ.ค. 2562 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้มีโอกาสเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันกีฬาและนันทนาการ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมให้ผู้สูงอายุได้เห็นความสำคัญของการออกกำลังกายและพัฒนาสุขภาวะทางด้านร่างกายและจิตใจ

สำหรับการแข่งขันกีฬาและนันทนาการมีทั้งสิ้น 11 ชนิด ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, ตะกร้อวง / เซปักตะกร้อ, แบดมินตัน, เปตอง, ลีลาศ, วู้ดบอล, หมากรุกไทย, แอโรบิกมวยไทย และร้องเพลงคาราโอเกะ และ มีกีฬาสาธิต 1 ชนิด คือ เกทบอล โดยมีจำนวนนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เข้าร่วมทั้งสิ้น 5,138 คน ชิงชัยทั้งหมด 147 เหรียญทอง

ในส่วนของพิธีเปิดที่ก่อนเริ่มมีฝนโปรยปรายลงมาเพื่อให้บรรดาคณะนักกีฬาที่มาร่วมพิธีคลายร้อน ขณะที่การแสดงนั้นทางเจ้าภาพได้จัดชุดหนึ่งจังหวัดหลากหลายวัฒนธรรมเพื่อต้อนรับคณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่จาก 76 จังหวัด จากนั้นก็เข้าสู่การจุดไฟในกระถางคบเพลิงโดยผู้วิ่งคบเพลิงคนแรกคือ นายพิศ ขวัญอ้นอินทร์ อายุ 77 ปี แล้วส่งต่อให้ นายศิริ ปิตุจาตุรนต์ อายุ 66 ปี ดีกรีเหรียญทองอาเซียนพาราเกมส์ ปีพ.ศ.2549 และคนสุดท้ายคือ ผศ.จ.ส.อ.ณรงค์ คำจันทร์ อดีตผู้ฝึกสอนกรีฑาทีมชาติไทย ปีพ.ศ.2538 เป็นผู้จุดคบเพลิงอันบ่งบอกถึงศึกกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 13 ประจำปี 2562 ”มะขามหวานเกมส์” ได้เริ่มขึ้นแล้ว

และปิดท้ายด้วยชุดการแสดง อันซีน เพชรบูรณ์ (Unseen Phetchabun) ซึ่งนักแสดงทั้งหมด เป็นผู้สูงอายุจากโรงเรียนผู้สูงอายุของจังหวัดเพชรบูรณ์ ที่มีความต้องการที่จะให้ผู้สูงอายุภายในจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้มีส่วนร่วมในการแข่งขัน

ในการแข่งขันครั้งนี้ นักกีฬาผู้สูงอายุและเจ้าหน้าที่ของ จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน70 คน ได้ออกเดินทางเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาผู้สูงอายุแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 13 “มะขามหวานเกมส์” ระหว่างวันที่ 9-12 พฤษภาคม 2562 ณ จังหวัดเพชรบูรณ์ โดยมีนายสมชัย ใหม่จันทร์แดง ประธานชมรมผู้สูงอายุจังหวัดเชียงใหม่ เป้นหัวหน้านักกีฬาพร้อมร่วมในการแข่งขันด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น