ผู้ว่าฯน่าน หารือผู้แทนสายการบินนกแอร์ ให้เปิดเที่ยวบินเส้นทาง น่าน – ดอนเมืองหลังหยุดให้บริการมากว่า 1 เดือน

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 62 ที่ศาลากลางจังหวัดน่าน นายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน พร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องภาครัฐภาคเอกชน ร่วมประชุมหาแนวทางแก้ไขปัญหา กับนายทวีชัย อัจฉริยแพศว์กูล ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้แทนสายการบินนกแอร์ สำนักงานใหญ่ ตามที่ บริษัทสายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศหยุดการให้บริการ เที่ยวบินในเส้นทาง น่าน – ดอนเมือง ดอนเมือง- น่าน นับแต่วันที่ 18 เมษายน 2562 เป็นต้นมา ซึ่งจะส่งผลกระทบวงกว้างด้านการคมนาคมขนส่ง และภาวะเศรษฐกิจของจังหวัดน่าน
โดยทุกฝ่ายได้หารือร่วมกันเพื่อให้ข้อมูลและแสดงความคิดเห็นกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้สายการบินนกแอร์ กลับมาให้บริการเที่ยวบินในพื้นที่จังหวัดน่านอีกครั้ง โดยผลการหารือ สรุปว่า ทางสายการบินนกแอร์จะนำข้อมูลที่ได้รับไปพิจารณาการจัดเที่ยวบินลงจังหวัดน่านอีกครั้ง โดยคาดว่าจะสามารถเปิดการบินปกติได้ ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2562 เป็นต้นไป แต่ต้องขอเวลาในการตรียมการ รวมทั้งหากผู้บริหารฯ อนุมัติแล้ว จะสามารถกลับมาให้บริการได้อย่างเร็วที่สุด พร้อมกับการบริการที่ตอบสนองการเดินทางที่สะดวกคุ้มค่า ซึ่งการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานน่าน พร้อมด้วยภาคีเครือข่ายภาครัฐภาคเอกชน จะร่วมกันจัดแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วง Green Season เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในช่วงฤดูฝนด้วย เพราะเป็นช่วงฤดูกาลที่มีความสวยงามและมีกิจกรรมด้านการท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น การทำนาขั้นบันได กิจกรรมปลูกป่า การท่องเที่ยวเชิงนิเวศในแหล่งธรรมชาติและชุมชน
ด้านนายวรกิตติ ศรีทิพากร ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวถึงผลสรุปการหารือของจังหวัดน่าน กับสายการบินนกแอร์ (ปล่อยเสียงผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน )

ร่วมแสดงความคิดเห็น