สุดสลด! แม่ใจยักษ์ รีดลูกทิ้งศพลงน้ำปิง ลอยอืดถูกปลาตอด ชาวบ้านเจอศพแจ้ง จนท.ตรวจสอบ คาดคนก่อเหตุอยู่ไม่ไกล

เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น. วันที่ 11 พ.ค.62 ร.ต.ท.บวร สมบุญ พงส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุพบศพทารกลอยอยู่ริมตลิ่งในลำน้ำปิง ภายในซอย 3 ต.ช้างคลาน อ.เมืองเชียงใหม่ ใกล้กับศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเทศบาลนครเชียงใหม่ และสะพานข้ามโรงเรียนมงฟอร์ตประถม หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ทีมแพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจ อปพร.เชียงใหม่ ซึ่งเมื่อมาถึงพบศพทารกอายุประมาณ 4-5 เดือน มีสายรกติดสะดือ ไม่ทราบเพศ ลอยติดอยู่ริมตลิ่ง ใต้สะพานลอย สภาพศพขึ้นอืดถูกปลาตอด คาดว่าถูกทิ้งลงลำน้ำมาแล้ว ไม่ต่ำกว่า 3-4 วัน ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ทำการนำศพขึ้นมา ให้ตำรวจและแพทย์นิติเวชได้ทำการตรวจสอบ
จากการสอบถาม นายติ้ง เตยะ อายุ 35 ปี ผู้พบศพทารกดังกล่าว เล่าว่า ได้เดินทางมาทำงานอยู่ฝั่งตรงข้ามที่เกิดเหตุ และในเวลาต่อมา มีเพื่อนร่วมงานมาบอกกับตนว่า เจอศพทารกลอยอยู่บริเวณริมตลิ่งฝั่งตรงข้าม และอยากให้ตนไปดูว่าเป็นศพเด็กจริงหรือไม่ ตนจึงได้เดินมาตรวจดู และพบชาวบ้านอีก 2-3 คน มายืนดู ทุกคนต่างสรุปว่าเป็นศพทารก หลังจากนั้นจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ
อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบแล้วนั้น เบื้องต้นสันนิษฐานว่า เด็กทารกดังกล่าวน่าจะถูกแม่ใจยักษ์ที่ตั้งท้องโดยไม่ได้ตั้งใจ แอบทำแท้งเองแล้วนำศพมาโยนทิ้งลงลำน้ำปิง เพื่อหวังทำลายหลักฐาน จากนั้นศพทารกก็ลอยมาตามลำน้ำ จนกระทั่งมาอยู่ที่บริเวณที่เกิดเหตุ และมีชาวบ้านมาพบในที่สุด โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำศพเด็กออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อนำส่งชันสูตรรายละเอียดที่แน่ชัดอีกครั้ง พร้อมทั้งจะได้ติดตามเบาะแสของแม่ใจยักษ์ ที่นำศพทารกมาทิ้งในครั้งนี้ ซึ่งคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะอยู่ไม่ไกลจากที่จุดพบศพทารก เนื่องจากช่วงนี้น้ำนิ่ง ศพจึงไหลไปไม่ไกล โดยทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวน เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น