(เปิดคลิป) คืบหน้า!! นศ.จีน ตกหอพักในเมืองเชียงใหม่เสียชีวิต คาดมาจากโรคซึมเศร้า

จากกรณีเมื่อเช้าวันที่ 11 พฤษภาคม 2562 ร.ต.อ.อมรชัย ตรังวัชรกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ ได้รับแจ้งว่า มีผู้พบเห็นชาวต่างชาติ ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหอพักแห่งหนึ่ง ย่านตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นและรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ รณชัย ลอดรอย ผกก พ.ต.ท เอกพงศ์ ไชยวงศ์สาย รอง ผกก สส สภ ภูพิงค์ เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงพบว่า ร่างผู้ประสบเหตุ อยู่บริเวณสนามหญ้า ด้านข้างอาคารที่พัก ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้นำส่งรักษาต่อยังโรงพยาบาล และได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ทราบชื่อภายหลังคือMR.FANG ZHENHAU อายุ 19 ปี สัญชาติจีน เป็นนักศึกษาแลกเปลี่ยนคณะมนุษย์ศาสตร์ เอกภาษาไทย มหาวิทยาลัยดังของเชียงใหม่ จากการตรวจสอบพบว่าตามร่างกายมีบาดแผลถลอกและพกช้ำ โดยจากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายได้พักอาศัยอยู่บริเวณหอพักดังกล่าว ซึ่งระหว่างกลางดึกที่ผ่านมาไม่มีใครได้ยินเสียงผิดปกติแต่อย่างใด จนกระทั่งในช่วงเช้าได้มีคนมาพบร่างผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่บริเวณดังกล่าว โดยในเบื้องต้น ยังไม่สามารถระบุการเสียชีวิตที่แน่ชัดได้ ทั้งนี้จะต้องรอผลการสอบสวนและชันสูตรพลิกศพ จากแพทย์ภาควิชานิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่อีกครั้ง เพื่อหาข้อเท็จจริงถึงสาเหตุของการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

ทางด้าน พ.ต.ท เอกพงศ์ ไชยวงค์สาย รอง ผกก พร้อมชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของหอพักและใกล้เคียงเพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของการตกเลือดครั้งนี้ เบื้องต้นสอบพยานแล้ว ไม่น่าจะใช่ การฆาตกรรมเพราะยังไม่พบพยานหลักฐาน บ่งชี้ว่าเป็นการฆาตรกรรม สอบสวนพยานบุคคลเบื้องต้นไม่มีสาเหตุ อยู่ระหว่างการสืบสวนจากกล้องวงจรปิด อยู่ในขณะนี้

ข่าวคืบหน้าในเรื่องนี้ จากการตรวจสอบภาพวงจรปิด เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพผู้ตายเดินเข้าห้องพักของตนเองโดยก่อนถึงห้องพักของตนเอง ยังได้ทักทายกับเพื่อน ไม่มีผู้ใดติดตามไปแต่อย่างใด และทางตำรวจก็ได้สอบปากคำพยานที่เห็นผู้ตายครั้งสุดท้ายแล้ว ไม่พบสาเหตุของฆาตกรรมแต่อย่างใด

พ.ต.ท.เอกพงศ์ ไชยวงค์สาย รอง ผกก.สส.สภ.ภูพิงค์เชียงใหม่ได้เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบระบบหอพักที่ผู้ตายพักนั้นเป็นระบบเซฟ อย่างดี การเข้าออกหอพักต้องใช้คีย์การ์ด และจุดที่ผู้ตายตกลงมานั้นพบว่ามีช่องหน้าต่าง ที่เปิดทิ้งไว้ตลอดเวลา และตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็ไม่มีใครเดินตามผู้ตายไปแต่อย่างใด และจากการได้ข้อมูลจากเพื่อน ๆ ผู้ตายทราบว่าผู้ตายมักจะไม่ค่อยสุงสิงอะไรกับใคร เก็บตัวเงียบและที่ผ่านมาก็ไม่ไปเรียน คล้ายกับเป็นโรคซึมเศร้า มีความในใจเก็บกดอะไรบางอย่างแต่ไม่บอกให้ใคร ตอนที่มียามไปพบผู้ตายยังไม่เสียชีวิตและรีบนำส่ง รพ.และไปเสียชีวิตที่ รพ.ในที่สุด เรื่องการถูกฆาตรกรรม คิดว่าคงไม่ใช่ แต่ทางตำรวจก็ต้องตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้งถึงสาเหตุที่แน่ชัดของการตกตึกครั้งนี้ และได้รายงานให้กับทางกงสกุลจีนแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น