บอสใหญ่ กกท.การันตี สปอร์ตฮีโร่ 563 คน ร่วม 15 ชนิดกีฬา ไร้เด็กเส้น

บิ๊กก้อง” ยัน ”สปอร์ตฮีโร่” ไร้เด็กเส้น เน้นคุณภาพต้องมาก่อนปริมาณ รับผลงานช่วงที่ผ่านมาของเยาว ชนในโครงการ อยู่ในขั้นน่าพอใจ แย้มยิงธนูอาจหลุดผังชนิดกีฬาสปอร์ตฮีโร่ หลังศึกสำคัญเยาวชนรอบนี้ ไม่มีจัดชิงชัย ทำโรบินฮู้ดดาวรุ่งขาดพัฒนาการ ไม่สอดคล้องตามแผนโครงการ
การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ”บุรีรัมย์เกมส์” ระหว่างวันที่ 10-20 พ.ค. 62 ที่ จ.บุรีรัมย์ ล่าสุดเมื่อวันเสาร์ที่ 11 พ.ค.ที่ผ่านมา ประเดิมทำการแข่งขันอย่างเป็นทางการวันแรก มีชิงชัยทั้งสิ้น 46 ทอง
‘บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี เผยถึงผลการดำเนินงาน รวมถึงข้อบกพร่องของนักกีฬาในโครงการ ”สปอร์ตฮีโร่” ว่าที่ผ่านมา มีผลงานน่าพอใจ โดยมีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาในระดับชาติ และประสบความสำเร็จมากมาย
ดร.ก้อง กล่าวอีกว่า กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 มีนักกีฬาที่มีรายชื่อในโครงการ ”สปอร์ตฮีโร่” จำนวน 563 คน จาก 15 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, จักรยาน, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, แบดมินตัน, มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, ยิงปืน, วอลเลย์บอลชายหาด, ยกน้ำหนัก, ยูโด, เรือพาย และว่ายน้ำ โดยกีฬายิงธนูเป็นชนิดกีฬาเดียว ที่ไม่มีนักกีฬาเข้าร่วม เนื่องจากไม่มีจัดแข่งขันชิงชัย ใน บุรีรัมย์เกมส์
”ส่วนกระบวนการคัดเลือก หรือการประเมินผลคัดเลือกนักกีฬาในโครงการ ”สปอร์ตฮีโร่” ผมขอยืนยันว่า ทีมเจ้าหน้าที่ในโครงการของ กกท. ทำงานด้วยความโปร่งใส ชัดเจน และไม่มีการปล่อยให้เกิดปัญหาการใช้เส้นสายในโครงการนี้ ส่วนการคัดเลือกนักกีฬา จะไม่เน้นที่จำนวน แต่เน้นที่คุณภาพ”
”ผมยังได้สั่งการให้ผู้เชี่ยวชาญ ช่วยวิเคราะห์ในเรื่องตัวชี้วัดคุณภาพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของผลงาน รวมถึงกราฟการพัฒนานักกีฬาคนนั้นๆ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ จะถูกนำมาใช้ในการพิจารณาคัดเลือกอย่างเหมาะสม เช่นเดียวกับการปรับจ่ายค่าตอบแทน ที่จะมีการปรับเพิ่มให้เหมาะสมด้วยเช่นกัน” ดร.ก้อง กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น