กกท.อนุมัติปรับสนามBMXบางละมุงเพื่อรองรับการแข่งขันระดับนานาชาติ ยูซีไอ ยันส่งผู้เชี่ยวชาญมาควบคุมดูแล

“กกท.” เตรียมปรับปรุงสนามบีเอ็มเอ็กซ์ ซูเปอร์ครอส ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เพื่อรองรับการแข่งขันศึกบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “SAT Thailand BMX Invitation” และระดับโลกต่อไปในอนาคต หลังพื้นสนามได้รับความเสียหายอย่างหนัก
“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า จากที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์นานาชาติ “SAT Thailand BMX Invitation” ที่สนามบีเอ็มเอ็กซ์ ซูเปอร์ครอส ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติภาคตะวันออก อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 9-11 ส.ค. ศกนี้ ล่าสุด จากการหารือร่วมระหว่างผู้แทนสมาคมกีฬาจักรยานฯ, นายวิษณุ ไล่ชะพิษ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และนายจินดา เดชภิมน ผู้อำนวยการฝ่ายสิทธิประโยชน์ กกท. ได้บรรลุข้อตกลงในเรื่องการปรับปรุงสนามเพื่อรองรับการแข่งขันที่จะมีนักปั่นล้อเล็กระดับโลกเข้าร่วมประชันฝีเท้า
พล.อ.เดชากล่าวว่า สาเหตุหลักในการปรับปรุงสนามก็เนื่องจากสภาพพื้นผิวสนามได้รับความเสียหายจากฝนที่ตกลงมาอย่างหนักจนมีน้ำท่วมขัง และพื้นผิวเคลือบน้ำยาหลุดร่อนเสียหาย ในขณะเดียวกัน จากการหารือล่วงหน้าถึงแนวทางการปรับปรุงกับ มร.เฟรเดอริก มัญเย่ ผู้อำนวยการศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ก็ได้ให้คำแนะนำว่า ทางยูซีไอ พร้อมจะส่งผู้เชี่ยวชาญมาชี้แนะแนวทางการปรับปรุง เพื่อให้สนามพร้อมที่จะรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ระดับเวิลด์ คัพ หรือ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ต่อไปในอนาคต

“นอกจากนี้ ทางนายจินดา เดชภิมน ผู้อำนวยการฝ่ายสิทธิประโยชน์ กกท. ก็ยังเห็นด้วยกับแนวทางการจัดหาผ้าใบคลุมพื้นผิวทางวิ่งของสนาม เพื่อช่วยป้องกันความเสียหายที่จะเกิดขึ้นต่อไปในอนาคตหลังจากการปรับปรุงครั้งนี้ ซึ่งก็จะเป็นผลดีในการรักษาสภาพสนามให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ได้ยาวนานยิ่งขึ้น อันจะเป็นประโยชน์สำหรับนักปั่นบีเอ็มเอ็กซ์ไทยในการมีโอกาสได้ฝึกซ้อมกับสนามแข่งขันที่ต้องใช้ทักษะขั้นสูงได้อย่างต่อเนื่อง” พล.อ.เดชา กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น