“บีซ” เจ๋งโกย 190 แต้มจากปั่นทัวร์จงหมิง“เสธ.หมึก” ปลื้มขยับใกล้ได้ไปโอลิมปิก“อนุสรณ์” เปิดBMXชัยนาทสุดประทับใจ

“จุฑาธิป” ผลงานยังเจ๋งปั่นเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 2 ในสเตจสุดท้ายของ 2 ล้อทางไกล “ทัวร์ ออฟ จงหมิง” พร้อมคว้าอันดับ 2 เวลารวม โกยแต้ม “โอลิมปิก แรงกิ้ง” มาอื้อซ่า 150 แต้ม คาดอันดับพุ่งจากที่ 93 ไปอยู่ที่ 45 ค่อนข้างแน่นอน ด้าน “เสธ.หมึก” สุดปลื้มนักปั่นสาวไทยขยับเข้าใกล้ “โตเกียวเกมส์” มากขึ้นทุกที รอลุ้นในศึก “ทัวร์ ออฟ ตราด” อีกรายการ ส่วนศึกบีเอ็มเอ็กซ์ ปทท. สนาม 3 ที่ชัยนาท “อนุสรณ์ นาคาศัย” ประธานเปิด นำประชาชนสวมเสื้อเหลือง ร้องเพลง “สดุดีจอมราชา” เพื่อแสดงความจงรักภักดี กระหึ่มทั้งสนาม สร้างความประทับใจแก่ทุกคนที่เข้าร่วมกิจกรรม

การแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ จงหมิง ไอส์แลนด์ 2019” ที่ประเทศจีน ซึ่งเป็น 1 ในรายการระดับเวิลด์ทัวร์ของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI) เมื่อวันที่ 11 พ.ค. แข่งขันกันในสเตจที่ 3 เป็นสเตจสุดท้าย ระยะทาง 118.4 กม. ผลปรากฏว่า ลอเรนา วีบีส นักปั่นสาวเนเธอร์แลนด์ จากทีมพาร์ค โฮเต็ล ฟานเคนเบิร์ก ที่คว้าแชมป์มาทั้งสเตจที่ 1 และ 2 รวมทั้งเป็นผู้นำเวลารวม ยังโชว์ฟอร์มร้อนแรง ผงาดเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 อีกครั้ง และมีเวลารวมนำโด่ง โดยมี “บีซ” จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นสาวจาก ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม สปริ้นต์ตามติดมาเป็นที่ 2 แบบหายใจรดต้นคอ ส่วนที่ 3 ได้แก่ ล็อตเต้ โคเป็กกี้ นักปั่นเบลเยี่ยม จากทีมล็อตโต้ ด้วยเวลา 2.52.01 ชั่วโมงเท่ากัน ซึ่งการที่ “บีซ” ได้ที่ 2 จะได้รับโบนัส 7 วินาที
ในสเตจนี้ มีตำแหน่งเจ้าความเร็ว (IS) ให้สปริ้นต์ชิงชัย 3 จุดด้วยกัน จุดที่ 1 (IS1) อันดับ 1 จูเลีย เบร์ยูโกวา นักปั่นยูเครน จาก Lviv Cycling Team อันดับ 2 ได้แก่ ลอเรนา วีบีส และอันดับ 3 เป็นของ จุฑาธิป ขณะที่ จุดที่ 2 กับ 3 ไม่มีนักปั่นที่อยู่ในตำแหน่งท็อป 10 ขึ้นไปสปริ้นต์สู้เลย เนื่องจากต้องการประคองตัวไปช่วงชิงกันที่เส้นชัย
สรุปผลการแข่งขัน ชนะเลิศเวลารวม ลอเรนา วีบีส คว้าแชมป์ไปครอง อันดับ 2 จุฑาธิป มณีพันธุ์ โดยเวลาตามหลัง วีบีส 19 วินาที นอกจากนี้ จุฑาธิป ก็คว้ารางวัลชนะเลิศผู้นำเวลารวมนักปั่นเอเชีย หรือ “เบสต์ เอเชี่ยน ไรเดอร์” ไปครอง โดยทิ้งห่างอันดับ 2 เชา ซิ ชา นักปั่นจีน จากทีมไจแอนท์ โปร ไซคลิง 19 วินาที
จากผลงานของ จุฑาธิป ในสเตจที่ 3 นี้ จะได้แต้ม UCI หรือ “โอลิมปิก แรงกิ้ง” ประเภทบุคคล เพิ่มมาอีก 20 คะแนน รวมกับเมื่อวันก่อนอีก 20 คะแนน และแต้มจากการได้อันดับ 2 เวลารวมอีก 150 คะแนน รวมเป็น 190 คะแนนจากรายการนี้ เมื่อรวมกับของเก่าที่มี 186 คะแนน ซึ่ง จุฑาธิป รั้งอันดับที่ 93 ก็จะมีแต้มรวมทั้งสิ้น 376 คะแนน โดยคาดว่า “บีซ” จะมีอันดับ “โอลิมปิก แรงกิ้ง” ประเภทบุคคล ขยับขึ้นไปอยู่ราว ๆ อันดับที่ 45 ค่อนข้างแน่นอน
“เสธ.หมึก” พล.อ.เดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า ตนพอใจกับผลงานของนักปั่นสาวไทยมาก โดยเฉพาะ จุฑาธิป สามารถทำผลงานได้ตามเป้า โกยคะแนนมาได้มากถึง 190 คะแนน ทำให้โอกาสคว้าโควต้าไปโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ใกล้เข้ามาอีก และมีความเป็นไปได้สูงว่าเราอาจจะได้ถึง 2 ที่นั่ง ซึ่งก็ต้องลุ้นกันต่อไปในการแข่งขัน “ทัวร์ ออฟ ตราด 2019” ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 24-26 พ.ค. นี้ ที่ จ.ตราด ขอให้แฟนกีฬาชาวไทยส่งกำลังใจเชียร์นักปั่นสาวไทยทุกคนด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น