โซเชียลฮือฮา เจ้า(จารึก) ช้างแสนรู้ช่วยลากต้นไม้หักโค่นขวางถนน

วันนี้ (12 พฤษภาคม 2562) ที่ จ.นครสวรรค์ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เฟซบุ๊ก “ชายบาส หนองขาลาย ซิ่ง” ได้มีการนำภาพเหตุการณ์ชุดหนึ่งมาเผยแพร่ในเฟซบุ๊กของตนเอง โดยเป็นภาพช้าง 1 เชือก ที่ขนเดินทางด้วยรถบรรทุกแล้วผ่านมาประสบเหตุการณ์พายุฝนตกในพื้นที่ อ.พยุหะคีรี จ.นครสวรรค์ จนเป็นเหตุทำให้ต้นไม้ข้างทางถนนสายนิคมเขาบ่อแก้ว พื้นที่พยุหะคีรี หักโค่นกีดขวางทางจราจร จึงทำให้ชายคนที่ขับรถบรรทุกช้างดังกล่าว ต้องนำช้างที่ขนมาลงจากรถบรรทุก มาทำหน้าที่จิตอาสาช่วยขนย้ายต้นไม้ที่โค่นล้มขวางถนน เพื่อเคลียร์เส้นทางให้รถคันอื่นๆ สามารถสัญจรผ่านไปมาได้สะดวก ซึ่งภายในโพสต์รูปภาพชุดดังกล่าว ผู้โพสต์ได้มีการระบุข้อความด้วยว่า “ขอบคุนมากนะเจ้า #ช้าง. เองช่างแสนรู้จิงๆ. ขอบคุนค้าป” จนทำให้มีชาวโลกออนไลน์เป็นจำนวนมาก นำภาพชุดดังกล่าวแชร์แพร่กระจายออกไปอย่างกว้างขวาง กลายเป็นเรื่องราวโด่งดังระหว่างควานช้างและช้าง มีจิตอาสาช่วยเคลียร์เส้นทางต้นไม้หักล้มขวางถนนระหว่างเส้นทางที่สัญจรผ่าน
อย่างไรก็ดี ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังเจ้าของเฟซบุ๊ก “ชายบาส หนองขาลาย ซิ่ง” ซึ่งเป็นเจ้าของภาพที่โพสต์บนโลกโซเชียล ได้รับการเปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อเวลา 15.00 น. ซึ่งขณะนั้นกำลังขับรถบรรทุกหินแล้วมาประสบเหตุการณ์พายุฝนฟ้าคะนองอย่างรุนแรง จนทำให้ต้นไม้หักโค่นล้มขวางถนน รถทุกคันไม่สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ แต่ในขณะนั้น มีรถบรรทุกช้างผ่านเข้ามาพอดี จึงทำให้เจ้าของช้างซึ่งเป็นผู้ขับรถบรรทุก นำช้างลงมาช่วยลากต้นไม้ และกิ่งไม้ที่ขวางทางออกจากพื้นผิวการจราจร โดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที จึงเสร็จสิ้น ซึ่งในระหว่างที่ควานช้างและช้างกำลังให้การช่วยเหลือนำต้นไม้ออกจากเส้นทางถนนอยู่นั้น มีประชาชนที่ใช้รถผ่านมาติดอยู่บนเส้นทางดังกล่าว ต่างลงจากรถมาตบมือให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม

นายกำพล สุราฤทธิ์ ซึ่งเป็นเจ้าของเฟซบุ๊ก “ชายบาส หนองขาลาย ซิ่ง” และเป็นผู้บันทึกภาพควานช้างและช้างจิตอาสา เล่าต่อไปว่า ช้างจิตอาสาตัวนี้ ถามจากควานช้าง ชื่อว่าเจ้า “จารึก” เป็นช้างตัวใหญ่ที่อายุมากแล้ว โดยเจ้าของช้างได้พามันเดินทางไปงานจ้างพิธีร่วมแห่นาคงานบวชที่วัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.พยุหะคีรี ก่อนที่ขากลับ กำลังเดินทางกลับที่พักพื้นที่ ต.ตลุกดู่ อ.ทัพทัน จ.อุทัยธานี แล้วมาประสบเหตุพบเห็นต้นไม้โค่นล้มทับขวางทางจากฤทธิ์พายุฝนฟ้าคะนอง จนรถไม่สัญจรผ่านไปมาได้ จึงได้นำช้างลงจากรถมาให้การช่วยเหลือ ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ ประชาชนที่ประสบเหตุ ต่างพากันตบมือให้ พร้อมกับมอบเงินเป็นสินน้ำใจให้กับควาญช้างนำเงินไปซื้ออ้อยให้ช้างตัวนี้กิน

ร่วมแสดงความคิดเห็น