(ชมคลิป)หุ่นฟางฟีเวอร์!! ที่จุดเช็คอินแห่งใหม่กลางทุ่งนาบ้านป่าตาล อ.สันกำแพง นักท่องเที่ยวไทย-เทศแห่สัมผัส

เชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ เสนอความคืบหน้า ประติมากรรมหุ่นฟางพญาลวง-พญาช้างคีรีเมขล์-พญาค่าง ณ ขัวแตะคนยอง มีระยะทางความยาว 250 เมตร กลางทุ่งนาท่ามกลางต้นข้าวที่เขียวขจี ในเนื้อที่ 7 ไร่ พื้นที่ตั้งอยู่ริมถนนสายเชียงใหม่(ดอนจั่น) -แม่ออน หลักกิโลเมตรที่ 9 บ้านป่าตาล ต.บวกค้าง อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ มีอากาศที่ร่มรื่นเย็นสบาย โดยเฉพาะช่วงเย็น สวนทางกับสภาพอากาศของเมืองเชียงใหม่ที่ร้อนอบอ้าว พบว่ามีประชาชน นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศแวะเวียนมาสัมผัส ถ่ายรูป เซลฟี่ ไว้เป็นที่ระลึกกันอย่างไม่ขาดสาย

ทาง รศ.ลิปิกร มาแก้ว หัวหน้าหลักสูตรทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย
เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา จ.เชียงใหม่ ว่าประติมากรรมหุ่นฟางพญาลวง-พญาช้างคีรีเมขล์-พญาค่าง และขัวแตะคนยอง แห่งนี้ได้ ทางสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย ,หลักสูตรทัศนศิลป์คณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา,เฮินศิลป์ใจ๋ยองเฮือนใจ๋ยอง,พ่อครูสล่าเพชรวิริยะบ้านจ๊างนัก,วัดป่าตาลบวกค้าง อ.สันกำแพง จ.ชียงใหม่ และชุมชนบ้านป่าตาล-บวกค้าง อ. สันกำแพง จ.เชียงใหม่เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนและสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ชุมชนมั่งคั่งยั่งยืน

สำหรับผลงานสร้างประติมากรรมหุ่นฟาง ของคณะศิลปกรรมและสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย
เทคโนโลยีราชมงคลล้านนา ได้เข้าร่วมมหกรรมประกวดหุ่นฟางสัตว์ป่ารายรายล้อมมครอบครัวคิงคอง อวดโฉมพร้อมรับนักท่องเที่ยวได้รับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 ร่วมกันจำนวน 2 ทีม ได้แก่ หุ่นฟางรูปกวาง จากทีมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลล้านนา และหุ่นฟางสิงโต จากทีมมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ซึ่งนอกจากนี้ทีมงานทำหุ่นฟาง เฝ้ารับเสด็จพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา เสด็จเยี่ยมเรือนจำชั่วคราวดอยฮาง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2561และล่าสุดทีมงานทำหุ่นฟาง สร้างประติมากรรมหุ่นฟางพญาลวง-พญาช้างคีรีเมขล์-พญาค่าง สัตว์ในตำนานดังกล่าว ณ ขัวแตะคนยอง ซึ่งจะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในเวลา 17.00 น.วันที่ 13 พ.ค.2562 นี้อย่างสุดอลังการ ภายในงานมีกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมฅนยอง กาดหมั้วคัวยอง เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น