เปิดเทอมใหญ่วันแรกนักเรียนอนุบาลคึกคัก ผู้ปกครองแอบส่องลูกเข้าเรียน

วันเปิดภาคเรียนใหม่เต็มตัววันแรกที่เชียงใหม่ บรรยากาศคึกคักแม้หลายโรงเรียนเปิดมาก่อนหน้านี้แล้ว การจราจรหนาแน่นบางพื้นที่ ขณะที่โรงเรียนระดับอนุบาลคึกคักพ่อแม่ผู้ปกครองนักเรียนใหม่ส่งลูกถึงหน้าห้องเรียน บางรายแอบหลบมุมส่องลูกเรียนวันแรกกลัวร้องไห้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้(13 พ.ค. 62) บรรยากาศเช้าวันเปิดภาคเรียนปีการศึกษา 2562 วันแรก ของจังหวัดเชียงใหม่ที่เปิดพร้อมกันหมดทุกโรงเรียน ซึ่งหลายโรงเรียนเปิดมาก่อนหน้านี้ประมาณ 1-2 สัปดาห์แล้ว โดยเช้านี้บรรยากาศเป็นใจท้องฟ้าครึ้มมาพร้อมกับสายฝนที่โปรยปรายลงมาเล็กน้อยทำให้อากาศเย็นสบายสำหรับการเปิดภาคเรียนวันแรกของเด็กๆ

 

ทั้งนี้ทาง กลุ่มงานจราจรตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ได้กระจายกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และอาสาจราจรของจังหวัดเชียงใหม่ ไปช่วยอำนวยความสะดวกทางด้านการจราจรทั้งตามทางร่วมทางแยกหลักที่เข้าสู่ตัวเมืองที่จะมีการจราจรหนาแน่น รวมทั้งตามหน้าโรงเรียนต่างๆ ทั่วทั้งจังหวัดเพื่ออำนวยความสะดวกสำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองที่จะต้องไปส่งบุตรหลานในวันเปิดภาคเรียนวันแรก ทำให้ถนนบางสายอย่างถนนเจริญประเทศ ซึ่งมีหลายโรงเรียนตั้งอยู่ใกล้กันจึงทำให้การจราจรเส้นทางนี้จะติดขัดในช่วงเช้าและเย็น แต่ก็ได้มีการประสานไปยังโรงเรียนให้จัดระบบการจราจรรับส่งนักเรียนโดยให้วนเข้าไปส่งในโรงเรียน และให้ใช้เวลาจอดรับส่งนักเรียนน้อยที่สุด โดยภาพรวมแล้วเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จนกระทั่งเวลาประมาณ 8.30 น. การจราจรก็เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะเดียวกันบรรยากาศความน่ารักของเด็กนักเรียนระดับอนุบาล ก็ยังคงคึกคักเช่นทุกปี พ่อแม่ผู้ปกครองมาส่งบุตรหลานเข้าโรงเรียนเป้นวันแรกโดยเฉพาะนักเรียนระดับเตรียมอนุบาลน้องเล็กสุดของโรงเรียนและเป็นนักเรียนใหม่ในวันแรกของชีวิตอย่างเต็มตัว ซึ่งหลายโรงเรียนก็เลือกที่จะให้มีการเตรียมความพร้อมมาล่วงหน้าประมาณ 1 สัปดาห์ และในวันนี้ก็ได้สวมชุดนักเรียนมาเรียนเป็นวันแรกทำให้บรรยากาศที่โรงเรียนดูคึกคักเป็นพิเศษ เด็กหลายคนยังร้องไห้งอแงเกาะพ่อแม่ไมยอมปล่อยทำให้ต้องหาของเล่นมาล่อใจในวันแรกก่อนที่จะส่งถึงมือครู แต่ผู้ปกครองก็ยังแอบตามเสา ตามมุมตึกเพื่อแอบส่องดูลูกที่มาเรียนวันแรก โดยไม่อยากให้ลูกๆเห็นกลัวจะร้องไห้ตาม จนส่งถึงเข้าห้องเรียน เป็นภาพน่ารักที่จะได้เห็นในช่วงแรกๆของวันเปิดภาคเรียน

ร่วมแสดงความคิดเห็น