ยังปลดล๊อกในบ้านไม่ได้ พยัคฆ์ ไล่เสมอ บียู 1-1 ศึกไทยลีก 2019 นัดที่ 10

การแข่งขันฟุตบอล โตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 10 ของฤดูกาล ณ สนามสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ‘พยัคฆ์ล้านนา’ เปิดบ้านพบ ‘แข้งเทพ’ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด โค้ช ’คาร์ลอส’ ที่ไม่มี กัปตันสุวรรณภัทร และ พิชิตพงษื์ เฉยฉิว จึงจัด 11 คนแรก ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู นนท์ ม่วงงาม แผงหลังคือ ปฏิภาณ อุ่นอบ, เอฟซั่น และ ทศพล ชมชน

แดนกลางมี จอนาตา แวร์ซูร่า คอยคุมเกมร่วมกับ ยุทธจักร ก้อนจันทร์ ริมเส้นขวาคือ สุรวิช โลกาวิทย์ ทางซ้ายเป็น สหรัฐ แก้วแสงใส โดยมี เอกนิษฐ์ ปัญญา ทำเกมสนับสนุน คู่กองหน้า มุสตาฟา อาซัดซอย และ เอลิอันโดร
ด้านทีมเยือน มี ดาราดังหลายราย อาทิ เอเวอร์ตัน, ทริสตอง โด, พีรพัฒน์ โน๊ตชัยยา, ปกเกล้า, สรรวัชร , อานนท์ อมรเลิศสักดิ์ เด็กหนุ่มชาวเชียงใหม่ และในแดนหน้า ได้แก่ เนลสัน โบนินญ่า
เริ่มเกมมา เชียงใหม่ สามารถสู้กับ บียู ได่อย่างสูสี แต่กว่าจะมีโอกาสยิงกันได้คือ น.10 เมื่อ เอฟซั่น สกัดไม่ดี บอลมาเข้าทาง โบนินญ่า ที่ได้ยิงจ่อๆ แต่ลูกไปโดน นนท์ บล็อกออกมากระทั่ง น.17 บียู มาได้ประตูขึ้นนำเมื่อ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ เด็กเชียงใหม่ ลากเดี่ยวเข้าไป ก่อนไหลนิ่มๆให้ เนลสัน โบนินญ่า ยิงโล่งๆเข้าประตู ทีมเยือนนำทันที 1-0
แต่ถัดมานาทีเดียว เชียงใหม่ตีเสมอได้อย่างรวดเร็ว จากจังหวะ แตะหลบ ก่อนยิงนิ่มๆในกรอบของ เอลิอันโดร สกอร์ขยับเป็น 1-1น. 22 สหรัฐ ตัดบอลได้ แล้วไหลให้ อาซัดซอย ปั่นโค้ง แต่เข้ามือ ฟัลเคสการ์ด นายด่านทีมชาติฟิลิปปินส์ อย่างน่าเสียดายอีกอึดใจเดียวต่อมา เอลิอันโดร หาจังหวะพลิกยิงเสาแรก แต่ออกหลังไปอีก
น. 27 สุรวิช จ่ายเข้ากลางให้ อาซัดซอย แต่งบอลก่อนซัดเต็มๆ แต่ตรงตัว ฟัลเคสการ์ด อีกครั้ง

น. 30 บอลโยนยาวของบียู เอเวอร์ตัน โหม่งจากเสาไกลมาที่กลางประตู โชคดีที่ลูกไม่โดนใคร สหรัฐเตะทิ้งไปอย่างน่าหวาดเสียวน. 34 บียู เกือบนำ เมื่อ สรรวัชญ์ ลากลุยมาก่อนแทงให้ อานนท์ ง้างจะยิง แต่ นนท์ คว้าจากเท้าได้ทันอย่างเหลือเชื่อน.43 บียู สวนกลับ โบนินญ่า หลุดไปซัดเต็มๆ ออกเสาไกลไปอย่างเหลือเชื่อจากนั้น จบครึ่งแรก ทั้งสองทีมเสมอกันอยู่ 1-1
ในครึ่งหลังไม่มีใครเพิ่มสกอร์ ผลัดกันรุกกันรับ มีโอกาสที่จะเพิ่มสกอร์ทั้งสองทีม แข้งเทพ บียู พยายามโหมบุกหวังเก็บชัย แต่ก็พลาดไปหมดจากนั้นเกมเริ่มดุเดือด ทั้งสองทีมผลัดกัน ตัดฟาล์ว โดยเป็น บียู ที่ครองบอลบุกได้มากกว่า แต่ทว่า จังหวะสุดท้ายยังขาดๆเกินๆจากนั้น หลังทดนานถึง 8 นาที แม้ บียู จะพยายามโหมบุกเข้าไป แต่ เชียงใหม่ ที่รอสวนกลับเป็นระยะ แต่ทั้งสองทีมไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกม พยัคฆ์ล้านนา เปิดบ้านแบ่งแต้ม ทีมลุ้นแชมป์อย่าง แข้งเทพ 1-1 เก็บแต้มสำคัญในบ้านไว้ได้.

ร่วมแสดงความคิดเห็น