หงส์แดง พลาดแค่ 1แต้ม ชวดแชมป์ น่าเสียดายเรือใบสีฟ้า มาแซงโค้ง

“หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ยักษ์ใหญ่ขวัญใจมหาชนแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ถูกจารึกในหน้าประวัติศาสตร์ลูกหนังเมืองผู้ดีว่าเป็นสโมสรที่เก็บแต้มได้ถึง 97 คะแนน และแพ้เพียง 1 เกมในฤดูกาล 2018-19 แต่ทำได้เพียงแค่รองแชมป์ลีกเท่านั้น แต่ก้ยังมีลุ้นแชมป์ ศึกยูฟ่าแชมเปี้ยนลีก ที่จะไปเจอกับทีมจากเกาะอังกฤษ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่กรุงมาดริด วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้

ทีมของกุนซือเจอร์เก้น คล็อปป์ คว้าชัยชนะในลีกถึง 30 แมตช์ เสมอ 7 และแพ้ 1 เกมเท่านั้น ในขณะที่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เจ้าของแชมป์ลีกในฤดูกาลนี้ และเป็นแชมป์สองสมัยติดต่อกันทีมแรกนับตั้งแต่ทีป 2009 เก็บชัยชนะได้ 32 เกม เสมอ 2 และแพ้ 4 แมตช์
รองแชมป์ที่ดีที่สุด ! ลิเวอร์พูล 97 คะแนนไม่เพียงพอสำหรับพรีเมียร์ลีก ก่อนหน้าเกมสุดท้ายของพรีเมียร์ลีก “เดอะ เร้ดส์” ยังพอมีหวังเล็กๆ ที่จะทำลายการรอคอยกว่า 29 ปีในการคว้าแชมป์ลีกสูงสุดเมืองผู้ดี หากพวกเขาสามารถคว้ำ วูล์ฟแฮมป์ตัน และลุ้นให้ “เรือใบสีฟ้า” ไม่ชนะ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ซึ่งในช่วง 25 นาทีแรกเหมือนความฝันจะเป็นจริง เพราะ “หงส์แดง” นำ 1-0 ขณะที่ แมนฯ ซิตี้ ตามหลัง 0-1

อย่างไรก็ตาม สาวก “เดอะ ค็อป” ต้องกลับมาอยู่ในโลกแห่งความจริง เพราะหลังจากนั้นทีมของกุนซือเป๊ป กวาร์ดิโอล่า แสดงให้เห็นถึงคุณภาพชั้นยอด ด้วยการยิงสลุตทบต้นทบดอกสี่ประตูรวด ส่งให้พวกเขาชนะไปสบายๆ 4-1 พร้อมเก็บไป 98 คะแนน แซงหน้า ลิเวอร์พูล แค่ 1 แต้มเท่านั้น
สำหรับ ลิเวอร์พูล พวกเขาคว้าแชมป์ลีกครั้งสุดในเมื่อปี 1990 โดยในเวลานั้นยังใช้ชื่อว่า “ดิวิชั่น 1” แม้ตอนนี้ “หงส์แดง” จะเป็นเพียงพระรองในเกมลีก แต่ คล็อปป์ และลูกทีมยังมีภารกิจสำคัญในการปะทะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในรอบชิงชนะเลิศ ศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ที่กรุงมาดริด วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายนนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น