ฝนตกในพื้นที่เชียงใหม่ ถนนหลายสายเกิดอุบัติเหตุ ขณะที่ ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง ฝนตกถนนลื่น เตือนผู้ใช้รถขับขี่ระมัดระวัง

ช่วงสายวันนี้ (13 พ.ค.62) รายงานข่าวแจ้งว่า จากการที่ในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ได้เกิดมีฝนตกลงมาอย่างหนัก ส่งผลเช้านี้ในตัวเมืองเชียงใหม่มีสภาพอากาศที่ดีขึ้น จากที่ก่อนหน้านี้ฝนทิ้งช่วงไปนานทำให้มีอากาศร้อนจัด โดยช่วงค่ำคืนที่ผ่านมาในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ เกิดฝนตกและมลมพัดแรง จนถึงช่วงเช้าวันนี้ แต่จากการที่ฝนตกลงมานั้นก็ส่งผลทำให้ถนนหลายสายเปียกแฉะและเกิดอุบัติเหตุขึ้น โดยมีรายงานว่าที่บริเวณถนสายแม่โจ้ขาออก ได้เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บและรถติดเป็นทางยาว จนทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องต้องเร่งดำเนินการเข้ามาดูแลพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวก จนกระทั่งเหตุการณ์กลับเข้าสู่ปกติ พร้อมทั้งเฝ้าระวังการเกิดอุบัติเหตุขึ้นอย่างต่อเนื่อง
นอกจากนี้ตามบริเวณถนนที่เป็นพื้นที่ลาดชันขึ้นเขาก็มีรายงานว่าจากการที่ฝนตกลงมานั้นก็ได้ทำให้เกิดอุบัติเหตุรถเสียหลักเนื่องจากถนนลื่นเช่นกัน โดยที่บริเวณ “กิ่วคอช้าง” ดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ช่วงเช้าที่ผ่านมา มีรายงานว่าได้เกิดอุบัติเหตุรถยนต์กระบะที่วิ่งมาตามเส้นทางได้เกิดเสียหลักเนื่องจากถนนลื่น พุ่งตกลงข้างทางจนทำให้ผู้ขับขี่ได้รับบาดเจ็บ เจ้าหน้าที่ของอุทยานฯ ตองเข้าดำเนินการช่วยเหลือ ซึ่งถือว่าโชคดีมากที่คนขับได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย แต่ทรัพย์สินได้รับความเสียหาย รถยนตืกระบะที่ขับมานั้นสภาพด้านข้างตัวรถพังเสียหาย ซึ่งในเวลาต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการประสานรถชักลากเพื่อนำรถคันประสบเหตุออกจากพื้นที่
ขณะเดียวกันได้ฝากแจ้งเตือนประชาชนและผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่ เนื่องจากถนนสายดังกล่าวเป็นทางลาดชัน และมีทางโค้ง เมื่อฝนตกลงมาอาจส่งผลทำให้ถนนลื่น จึงขอให้ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง เพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นในระยะนี้ได้ โดยเฉพาะในส่วนของนักท่องเที่ยวที่เดินทางขึ้นมาท่องเที่ยวในขณะนี้ ที่อาจขับขี่ด้วยความไม่ชำนาญเส้นทางควรขับจี่ด้วยความเร็วที่กำหนด อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ก็ได้มีการเฝ้าระวังและเตรียมเจ้าหน้าที่ในการออกช่วยเหลือประชาชนหากเกิดเหตุฉุกเฉินขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น