คณะครุศาสตร์ มร.ชม.จัดอบรมการพัฒนาครูของครูสู่การเขียนมาตรฐานผลการเรียนรู้ สาขาครุศาสตร์ 4 ปี

วันที่ 13 พฤษภาคม 2562 รองศาสตราจารย์ ว่าที่ร.ต.สกล แก้วศิริ คณบดีคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการอบรมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาครูของครูสู่การเขียนมาตรฐานผลการเรียนรู้ สาขาครุศาสตร์ 4 ปี รองศาสตราจารย์ ว่าที่ร.ต. สกล แก้วศิริ คณบดีคณะครุศาสตร์มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ กล่าวว่า ปัจจุบันคณะครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ ทั่วประเทศ ได้กำหนดให้ใช้หลักสูตรครุศาสตรบัณฑิต 4 ปี ซึ่งคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ มียุทธศาสตร์หลักในการผลิตและพัฒนาครูจำเป็นต้องก้าวทันการเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะหลักสูตร 4 ปี พ.ศ. 2562 ที่ได้พัฒนาขึ้น มุ่งเน้นอิงสมรรถะ จากความร่วมมือในการพัฒนาหลักสูตรของมหาวิทยาลัยราชภัฎทั่วประเทศทั้ง 38 แห่ง

ดังนั้นคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ จำเป็นต้องผลิตบุคลากรครูที่จะไปสอนให้ผู้เขียนมีสมรรถนะในศตวรรษที่ 21 สอนนักศึกษาครูให้เป็นคนไทย 4.0 เป็นผู้ที่มีคุณธรรม มีความรู้ ความสามารถสูง เป็นครูไทยที่ทันสมัย ทันเทคโนโลยี ทันโลก และเป็นคนเก่ง สามารถแข่งขันและสร้างประโยชน์ในวงกว้าง ทั้งในระดับประเทศและเวทีระดับโลกได้นั้น ครูของครู (อาจารย์มหาวิทยาลัย) เป็นสิ่งสำคัญ ที่จำเป็นต้องเข้าใจเกี่ยวกับสมรรถนะนักศึกษา การจัดการเรียนการสอน แบบอิงสมรรถนะสร้างนักศึกษาครู รวมถึงมาตรฐานผลการเรียนรู้สาขาครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ หลักสูตรครู 4 ปี พ.ศ. 2562 และนำแนวทางที่ได้รับไปสู่การปฏิบัติต่อไป
คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ จึงได้จัดอบรมเชิงปฏิบัติการพัฒนาครูของครูสู่การเขียนมาตรฐานผลการเรียนรู้ สาขาครุศาสตร์ 4 ปี ระหว่างวันที่ 13-14 พฤษภาคม 2562 ที่โรงแรมเมอร์เคียวเชียงใหม่ให้กับบุคลากรสายวิชาการและบุคลากรสายสนับสนุนของมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ เพื่อให้คณาจารย์ที่รับผิดชอบในหลักสูตรครุศาสตรบัณฑิตทุกหลักสูตร มีความเข้าใจ ปฏิบัติการสอนโดยอิงการสอนสมรรถนะนักศึกษาครู มาตรฐาน ผลการเรียนรู้สาขาครุศาสตร์ ศึกษาศาสตร์ หลักสูตรครู 4 ปี พ.ศ. 2562 และนำไปสู่การเขียน มคอ. ได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น