ตร.เมืองเชียงใหม่ โชว์ฝีมือ บุกรวบสองพ่อค้ายาบ้าชาวเมียนมา

โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.สิทธิศักดิ์ ศิริเดชอนันต์ ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ , พ.ต.ท.นริช สอนดิษฐ รอง ผกก.สสฯ ชุดจับกุมนำโดย พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส.ฯ , พ.ต.ต.เอกสิทธิ์ แก้วนันตา สว.สส.ฯ ,ร.ต.ท.พีระวัฒน์  บุญแต้ม รอง สว.สส.ฯ ,ร.ต.อ.อนันต์ พรมมานอก รอง สว.สส. พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุม นายเมือง สัญชาติเมียนมา อายุ 55 ปี เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 2562 เวลาประมาณ 14.00 น.
พร้อมด้วยของกลาง
1.) ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 53 เม็ด ลักษณะสีส้มเม็ดกลมแบน จำนวน 1 ถุง และยาบ้าลักษณะสีเขียวเม็ดกลมแบน จำนวน 2 เม็ด รวมยาบ้า จำนวน 55 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อคลุมแขนยาวบริเวณอกเสื้อด้านซ้าย ที่แขวนไว้ในห้องพักที่ผู้ถูกจับอาศัยอยู่
2.) ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) จำนวน 8 เม็ด ลักษณะสีส้มเม็ดกลมแบน จำนวน 1 ถุง และยาบ้าลักษณะสีเขียวเม็ดกลม จำนวน 1 เม็ด รวมยาบ้า จำนวน 9 เม็ด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อคลุมแขนยาวบริเวณอกเสื้อด้านซ้ายที่แขวนไว้ในห้องพักที่ผู้ถูกจับอาศัยอยู่
3.) ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) จำนวน 1 ห่อ ลักษณะสีน้ำตาลเข้ม ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใส น้ำหนัก(รวมสิ่งห่อหุ้ม) จำนวน 15 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อคลุมแขนยาว บริเวณอกเสื้อด้านซ้ายที่แขวนไว้ในห้องพักที่ผู้ถูกจับอาศัยอยู่
4.) ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) จำนวน 1 ห่อ ลักษณะสีน้ำตาลเข้ม ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใส น้ำหนัก(รวมสิ่งห่อหุ้ม) จำนวน 5.8 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อคลุมแขนยาว บริเวณอกเสื้อด้านซ้ายที่แขวนไว้ในห้องพักที่ผู้ถูกจับอาศัยอยู่
5.) ยาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) จำนวน 1 ห่อ ลักษณะสีน้ำตาลเข้ม ห่อหุ้มด้วยถุงพลาสติกใส น้ำหนัก(รวมสิ่งห่อหุ้ม)จำนวน 4.46 กรัม ซุกซ่อนไว้ที่ข้างผนังห้องไม้ไผ่ ภายในห้องครัว
6.) เสื้อคลุมแขนยาว สีน้ำตาล จำนวน 1 ตัว
โดยกล่าวหาผู้ถูกจับว่า มีความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย,และมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่นดิบ) ไว้ในความครอบครองโดยผิดกฎหมาย ” สถานที่จับกุม ที่พักคนงานไม่มีเลขที่(แค้มคนงานในซอย บ้านตองกายเหนือ) บ้านตองกายเหนือ หมู่ที่ 12 ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ นำตัวส่ง พงส.สภ.หางดง
จากนั้นในวันเดียวกัน เวลาประมาณ 18.00 น. ได้ร่วมกันจับกุม  นาย ไซ ซ่าง หรือ ต๋อง สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยของกลาง  ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ลักษณะสีส้มเม็ดกลมแบน บรรจุอยู่ในกระปุกใส  จำนวน 20 เม็ด โดยกล่าวหาว่า  “ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน)และมียาเสพติดให้โทษประเภท1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” สถานที่จับกุม ริมถนนด้านข้างสวนลำไย ม.5 ต.อุโมงค์ อ.เมือง จ.ลำพูน นำส่ง พงส.สภ.เมืองลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น