ใกล้จะเป็นจริงแล้ว บิ๊กฮั่น ยันทักษิณ เจรจา ซื้อทีมในอังกฤษคริสตัลพาเลซ 150 ล้านปอนด์

หลังจากที่ตกเป็นข่าวดัง อดีตนายกไทย เตรียมเจรจา ขอซื้อทีมในพรีเมียร์ลีก ล่าสุด เข้าเจรจากับ ปราสาทเรือนแก้ว คริสตัล พาเลซ ในราคา 150 ล้านปอนด์ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 6,230 ล้านบาท คาดว่าจะใช้เวลาเจรจาไม่นาน คงจะมีการตกลงกันได้ ถ้าสำเร็จนับว่าเป็นครั้งที่สอง ที่อดีตนายกไทย เป็นเจ้าของทีมฟุตบอลในอังกฤษ ล่าสุด บิ๊กฮั่น มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรสิงห์เชียงราย ยูไนเต็ด ยัน”ทักษิณ”เจรจาซื้อ “พาเลซ” 150 ล้านปอนด์
“บิ๊กฮั่น” ยืนยัน “ทักษิณ” เจรจาซื้อ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ สโมสรในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในราคา 150 ล้านปอนด์ จันทร์ที่ 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 20.43 น.
เว็บไซต์ “อินไซด์ สปอร์ต” รายงานข่าวว่า ทักษิณ ชินวัตร อดีตเจ้าของสโมสร “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ เตรียมจะเข้าเทคโอเวอร์ “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ สโมสรในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ในราคา 150 ล้านปอนด์ (ประมาณ 6,230 ล้านบาท)
โดยปัจจุบันกำลังอยู่ในขั้นตอนการเจรจารายละเอียดกับ สตีฟ พาริช ประธานสโมสรของพาเลซ
ทักษิณ เคยซื้อ แมนฯ ซิตี้ ทีมแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่น 2018-19 มาไว้ในการครอบครองเมื่อ 11 ปีก่อน ในราคา 80 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,320 ล้านบาท) ก่อนขายให้ ชีค มันซูร์ ซาเยด นาห์ยาน และกลุ่มทุ่นอาบูดาบี ยูไนเต็ด กรุ๊ป ในราคา 200 ล้านปอนด์ (ประมาณ 8,300 ล้านบาท) จนล่าสุด มีข่าวว่า เขาสนใจที่จะซื้อ พาเลซ ทีมที่จบอันดับ 12 ในฤดูกาลล่าสุด มาบริหาร
ด้าน “บิ๊กฮั่น” มิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดเผยกับสถานีโทรทัศน์ช่อง ONE 31 ว่า นายทักษิณ ชินวัตร กำลังเจรจาเรื่องราคาในการซื้อทีมคริสตัล พาเลซ การบริหารจัดการ และรายละเอียดอื่น ๆ ซึ่งจะทราบผลในไม่ช้านี้ ตัวเลขการเจรจาอยู่ที่ราว 150 ล้านปอนด์
ทั้งนี้ คาดว่า ทักษิณ ได้เตรียมทาบทาม มิตติ ให้ไปทำหน้าที่บริหารสโมสรคริสตัล พาเลซ หากการเจรจาประสบผลสำเร็จ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น