โรงตึ้งนครสี่แคว ใส่เงิน 100 ล้าน ช่วยผู้ปกครองรับเปิดเทอม แจกไอติมฟรีคลายเครียด

นายจีรวัฒน์ ชูทอง ผู้จัดการ สถานธนาบุบาล ทน.นครสวรรค์ 1 เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการช่วยเหลือ ประชา ชน ผู้ปกครอง ที่โรงเรียนกำลังจะเปิดเรียน ทาง ทน.นครสวรรค์ ได้สำรองเงินสด จำนวน 100 ล้านบาทเฉพาะสถานธนานุบาล 1 เพื่อรองรับให้บริการประชาชน ช่วงเปิดเรียนนี้อย่างเต็มที่และยังกระจายเงินสดไปยังโรงรับจำนำอื่นอีก 2-3 แห่ง อีกหลายร้อยล้านบาท เพื่อให้ประชาชนได้นำไปใช้จ่ายช่วงนี้เต็มกำลัง เพราะทราบดีว่าขณะนี้ ประชาชนเดือดร้อนจากปัญหาเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม ทาง ทน.นครสวรรค์ ยังลดอัตราดอกเบี้ย ช่วงเดือนเมษายนเป็นต้นไป สำหรับประชาชนที่มากู้เงินไม่เกิน 5,000 บาท และเกิน 5,000 บาทขึ้นไปในอัตราพิเศษ เพื่อให้ประชาชนได้นำเงินสดไปใช้จ่ายช่วงเปิดเทอม ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ จะนำเอาทองรูปพรรณ มาจำนำมากที่สุด รองลงมาเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า หรือเครื่องใช้ภายในบ้าน ก็เอามาหมุนเป็นเงินสดออกไปใช้จ่ายบรรเทาความเดือดร้อนก่อน เฉลี่ยแต่ละวันนั้น ประชาชนมาใช้บริการเกือบ 10 ล้านบาท ซึ่งทาง ทน.นครสวรรค์ พร้อมสำรองวงเงินสด เพื่อบริการประชาชนอย่างเต็มที่ช่วงเปิดเทอมนี้

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันประชาชนเดินทางมาเข้าโรงรับจำนำต่อเนื่อง จนเจ้าหน้าที่แทบไม่มีเวลารับระทานอาหารกลางวันเลย เนื่องจากส่วนใหญ่บอกว่าสภาพเศรษฐกิจไม่ดี ขาดสภาพคล่อง ต้องนำเงินไปใช้จ่ายค่าเทอม ค่าอุปกรณ์การเรียน ค่าชุดนักเรียน จำเป็นต้องนำเอาทรัพย์สินมาจำนำก่อน
ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ทาง ทน.นครสวรรค์ จัดไอครีม ข้าวเหนียว ลูกชิด ไว้บริการประชาชน ตั้งถังไว้ภายในโรงรับจำนำด้วย เพื่อให้ประชาชนที่มาใช้บริการ ได้รับประทานระหว่างรอรับเงินจากเจ้าหน้าที่ จะได้สบายใจ ไม่เครียด เรียกว่า ทน.นครสวรรค์ มีบริการแบบตักกันเองไม่อั้น ซึ่งเหมาะกับสภาพอากาศร้อน และยังช่วยคลายเครียดอีกทางหนึ่งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น