ผวจ.เชียงใหม่ พบประชาชน ที่ อ.กัลยาณิวัฒนา

วันนี้ (14 พ.ค. 62) เวลา 09.30 น. นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผวจ.เชียงใหม่ เป็นประธานเปิดโครงการ ผวจ.เชียงใหม่ หน.ส่วนราชการ และผู้บริหาร อปท.พบประชาชน ประจำปีงบประมาณ 2562 โดยมี นางปัทมา เอี่ยมสุวรรณ นายกเหล่ากาชาด จ.เชียงใหม่ และ หน.ส่วนราชการต่างๆ ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ อ.กัลยาณิวัฒนา ซึ่งเป็นนโยบายของรัฐบาลที่ให้ทุกจังหวัด ปฏิบัติหน้าที่ให้บริการและอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในเชิงรุก โดยให้จัดหน่วยบริการเคลื่อนที่แบบบูรณาการ ในระดับจังหวัด อำ เภอ ออกให้บริการประชาชนในพื้นที่ในรูปแบบ One Stop Service เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็น สภาพปัญหา เพื่อนำข้อมูลไปวิเคราะห์ช่วยเหลือ และหาทางบรรเทาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ห่างไกลอย่างทั่วถึง

ทั้งนี้ ได้ประสานหน่วยงานภาครัฐ รัฐวิสาหกิจ และภาคเอกชน จำนวน 37 จัดหน่วยบริการ ให้ความรู้ ตอบข้อสงสัย รวมทั้งได้มอบทุนการศึกษาให้แก่เยาวชน ตลอดจน เครื่องอุปโภค-บริโภค เพื่อช่วยเหลือครอบครัวผู้ยากจน และด้อยโอกาส

นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า ขอบคุณประชาชนทุกคนใน อ.กัลยาณิวัฒนา ที่ช่วยกันดูแลพื้นที่ป่าเป็นอย่างดี โดยกำชับขอให้ใช้อย่างมีคุณค่า และรักษาอย่างยืนยาว ไม่ตัดไม้ทำลายป่า ซึ่งเป็นจุดแข็งและจุดเด่นของพื้นที่นี้ และหวังว่าจะช่วยกันสร้างป่า เพิ่มเติมให้มีพื้นที่สีเขียวเต็มพื้นที่

รวมทั้งช่วยกันสอดส่องดูแลลูกหลาน ให้ห่างไกลจากยาเสพติด ซึ่งเป็นปัญหาสำคัญของประเทศ ขณะ เดียวกัน ขอให้ประชาชนน้อมนำเอาหลักเศรษฐกิจพอเพียง ของในหลวงรัชกาลที่ 9 ดำเนินชีวิตแบบพอประมาณ และดำรงวัฒนธรรมของท้องถิ่นสืบไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น