นอภ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน รุดช่วยเหลือผู้ประสบภัยพายุฤดูร้อน ที่บ้านเรือนเสียหาย

นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน รุดช่วยเหลือผู้ประสบกับพายุฤดูร้อน บ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก ขณะที่ ปภ.ระบุ ความเสียหายดังกล่าว ได้มีหน่วยงานฝ่ายปกครองและท้องถิ่นเข้าไปดูแลแล้ว แต่หากว่าเกินกำลัง ทางจังหวัดจะลงไปช่วยเหลืออีกทาง

วันที่ 13 พฤษภาคม 2562 เวลา 14.00 น.ที่ผ่านมา นายสังคม คัดเชียงแสน นอภ.ปาย จ.แม่ฮ่อง สอน และนางวิลาวัณย์ คัดเชียงแสน นายกกิ่งกาชาด อ.ปาย พร้อมคณะกรรมการสมาชิกกิ่งกาชาด และ สมา ชิก อส. ได้เข้าเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพ แก่ผู้ประสบวาตภัย ที่บ้านเรือนได้รับความเสียหาย ใน ต.เมืองแปง จำนวน 4 หลังคาเรือน ทั้งนี้ในเบื้องต้น อบต.เมืองแปง ได้ให้ความช่วยเหลือมอบกระเบื้องมุงหลังคาให้แล้ว

นายเรืองฤทธิ์ ผลดี ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.แม่ฮ่องสอน ( ปภ.) เปิดเผยว่า ในห้วงตั้งแต่วันที่ 8-12 พฤษภาคม 2562 มีบ้านเรือนราษฎรประสบความเสียหายจากวาตภัย จำนวน 61 หลัง ในพื้นที่ อ.สบเมย อ.แม่สะเรียง และ อ.ปาย โดยเบื้องต้นทาง อบต.ของแต่ละพื้นที่ ได้เข้าไปให้การช่วยเหลือเป็นที่เรียบร้อย แล้ว โดยทาง อบต.สามารถจัดสรรงบฉุกเฉินเข้าแก้ไขปัญหาได้ แต่หากพื้นที่ใด มีความเสียหายมากกว่านั้น ทางจังหวัดจึงจะลงไปดำเนินการให้การช่วยเหลือต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น