นักเรียนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ นับพันคน ร่วมสวดสรภัญญะและเจริญจิตภาวนา ในงานส่งเสริมสัปดาห์วันวิสาขบูชา ที่วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ

นักเรียนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ นับพันคน ร่วมสวดสรภัญญะและเจริญจิตภาวนา ในงานส่งเสริมสัปดาห์วันวิสาขบูชา ที่วัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ โดยจะมาร่วมกิจกรรมจนครบโรงเรียนกว่า 50 แห่งทุกวัน จนถึงวันที่ 26 พฤษภาคมนี้ ไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคน
ที่ลานวัดพระบรมธาตุดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ นักเรียนโรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ และนักเรียนวิทยาลัยนาฎศิลป์เชียงใหม่ จำนวน 1 พันคน ร่วมกิจกรรม วันวิสาขบูชา ในช่วงสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา โดยนำนักเรียนทั่วทั้ง จ.เชียงใหม่ มาร่วมเวียนเทียน รอบองค์พระบรมธาตุ สวดมนต์ไหว้พระ สวดทำนองสรภัญญะ นั่งสมาธิ เจริญจิตภาวนา และฟังบรรยายธรรมะจากเด็กนักเรียน ซึ่งกิจกรรมจะมีไปจนถึง วันที่ 26 พฤษภาคม นี้

โดยจะมีนักเรียนมาก กว่า 50 แห่ง ใน จ.เชียงใหม่ มากกว่า 2 หมื่นคน มาร่วมสวดมนต์ ไหว้พระ เจริญจิตภาวนา และสวดมนต์ ทำนองสรภัญญะ ทุกวันจนครบ เพื่อเป็นการปลุกฝัง เด็กนักเรียนเป็นพุทธมามกะ ให้ทำความดี ละเว้นความชั่ว ลดละเลิกอบายมุข โดยเฉพาะการบรรยายธรรมะ ของ ด.ญ.ณัฐนารี พันธ์เขียว นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนอนุบาลเชียงใหม่ มีความสามารถสูง บรรยายถึงความดีความชั่ว ได้อย่างน่าฟัง ทั้งน้ำเสียง จังหวะการพูด และมารยาท รวมทั้งเนื้อหา ในเรื่องของการทำความดี ละเว้นความชั่ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น