อดีต รมต.กีฬา ติด สว. อ.หรั่ง ก็ได้ร่วมเป็น พร้อมคนกีฬาเพียบ

เปิดรายชื่อ ส.ว.ชุดล่าสุด คนกีฬาติดเพียบ ราชกิจจานุเบกษา เผยพระบรมราชโองการ โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 250 คนแล้ว คนวงการกีฬาพาเหรดติดโผเพียบ และฮือฮา ”บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก อดีตเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ได้รับการแต่งตั้งด้วย นอกจากนี้ยังมี ”อ.หรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย รวมถึง พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝ่ายความมั่นคง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลด้านกีฬา, ”อ.เอ” วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีต รมต.กีฬา, ดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ อดีตนักยัดห่วงทีมชาติไทย และกุนซือบาส หญิงทีมชาติไทย, พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช อดีตพ่อบ้านกรีฑาไทย และ พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ มีชื่อด้วย

เมื่อวันอังคารที่ 14 พ.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศแต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา จำนวน 250 คน โดยระบุว่า พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา ตามมาตรา 269 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ซึ่งรายชื่อมีทั้งเป็นอดีตรัฐมนตรี อดีตสมาชิก สนช. สปช. และ สปท. รวมถึงกรรมการในองค์กรอิสระ และนายทหาร ตำรวจ รวมถึงบุคคลในวงการกีฬา ที่คุ้นหน้าคุ้นตาเป็นอย่างดี พาเหรดมีชื่อรับการแต่งตั้งกันคึกคัก
โดยรายชื่อบุคคลในวงการกีฬาที่ได้รับการแต่งตั้งได้แก่ ”บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก อดีตเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย, ”โค้ชหรั่ง” ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา, อดีตรองอธิบดีกรมพลศึกษา และอดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย, ”อ.เอ” วีระศักดิ์ โควสุรัตน์ อดีต รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, น.ส.ดาวน้อย สุทธินิภาพันธ์ ผู้อำนวยการ โรงงานยาสูบ อดีตนักบาสเกตบอลทีมชาติไทย และอดีตผู้ฝึกสอนบาสเกตบอลทีมชาติไทย
นอกจากนี้ยังมี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฝ่ายความมั่นคง อดีตรองนายกรัฐมนตรี ที่กำกับดูแลด้านกีฬา, พล.อ.เลิศรัตน์ รัตนวานิช อดีตเลขาธิการสมาคมกรีฑาแห่งประเทศไทย, พล.ต.โอสถ ภาวิไล เลขาธิการคณะกรรมการพาราลิมปิก แห่งประเทศไทย และอดีตนายกสมาคมกีฬาคนพิการพิการแห่งประเทศไทย, นายภาณุ อุทัยรัตน์ นายกสมาคมกีฬาปันจักสีลัตแห่งประเทศไทย และ พล.อ.อู้ด เบื้องบน อดีตประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมกีฬาจักรยาน แห่งประเทศไทย ต่างก็มีชื่อได้รับการแต่งตั้งด้วยเช่นกัน
ทั้งนี้ ”บิ๊กเจ๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก นับว่าเป็นเรื่องฮือฮาอย่างมากที่มีชื่อ ได้รับเลือกเป็น ส.ว.ในครั้งนี้ด้วย หลังจากก่อนหน้านี้ เคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการสมาคมฟุตบอลฯ ก่อนที่จะมีปัญหาเปิดศึกแฉการทำงานของสมาคมฟุตบอล ที่มีเพื่อนรักรุ่นเดียวกัน ”บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง เป็นนายกสมาคมฯ และถูก ”บิ๊กอ๊อด” เสนอสั่งปลดจากตำแหน่งเลขาสมาคมฯ จนเป็นข่าวอื้อฉาวพักใหญ่ และบิ๊กเจี๊ยบได้นำเรื่องที่ดูไม่ชอบมาพากล ไปร้องเรียนหน่วยงานต่างๆ มาแล้ว ถือว่าเป็นการคัมแบ็กสู่ตำแหน่งใหญ่อีกครั้งของ พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก
โดยวงในมีการคาดการณ์ว่า เป็นไปได้ไม่น้อยในการรับตำแหน่งสมาชิกวุฒิสภา หรือ ส.ว.ในครั้งนี้ อาจจะได้รับมอบหมายให้มากำกับดูแลในเรื่องกีฬาโดยเฉพาะ เนื่องจากบิ๊กเจี๊ยบผ่านการทำงานให้วงการกีฬามาตลอด อีกทั้งเป็นนักฟุตบอลระดับบอลถ้วย และทีมชาติมาแล้ว ย่อมมีความรู้ความสามารถ และรู้ปัญหา เรื่องราวความเป็นมาวงในของกีฬาเป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น