พยานจับซิปไลน์เถื่อน ผวากลัวตกเป็นจำเลย หลังชุดบิ๊กโจ๊ก บุกจับเวลาผ่านไป 1 ปี คดีเงียบไม่คืบ ยังมีชายติดต่อให้จ่าย 1.5 แสนบาท เพื่อจบคดี

เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2562 น.ส.ณภัทร ณ ลำปาง อยู่บ้านเลขที่ 69/191 หมู่ 12 แขวงศาลาธรรมสพน์ เขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ เดินทางจากกรุงเทพฯ มาแถลงข่าวที่ร้านกาแฟในตัวเมือง จ.เชียงใหม่ โดย น.ส.ณภัทร เป็นผู้ดูแลที่ดินของ นายพูนศักดิ์ จิตวชิรนันท์ ที่ปางช้างโชคชัย คือนายโชคชัย ศรีสิริวิไล เจ้าของปางช้างโชคชัยและเจ้าของซิปไลน์ อยู่บ้านแม่ตะมาน หมู่ 2 ต.กึ้ดช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ แล้วถูกจับโดยขณะนั้นทาง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล อดีตผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง (ผบ.สตม.) เข้าดำเนินการจับกุมผู้เปิดซิปไลน์เถื่อน ในหลายพื้นที่ใน จ.เชียงใหม่ และซิปไลน์นายโชคชัย ก็ถูกจับด้วยเมื่อวันที่ 30 เม.ย.2561 เพราะบุกรุกในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่แตง พร้อมยึดอุปกรณ์ต่างๆไว้ ต่อมาเมื่อวันที่ 22 พ.ค.2561 เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบจับกุมครั้งที่ 2 มีการลักลอบเปิดให้บริการที่ผิดกฏหมายอีกครั้ง จึงตรวจยึดอุปกรณ์พร้อมส่ง พงส.ดำเนินคดี ระยะเวลาผ่านไป 1 ปีแล้ว คดีไม่คืบหน้า

น.ส.ณภัทร กล่าวว่า จากการจับกุมในครั้งแรก ตนได้ลงบันทึกเป็นพยานการจับกุม เพราะเป็นผู้ดูแลพื้นที่ซึ่งเจ้าของคือนายพูนศักดิ์ จิตวชิรนันท์ มอบหมายให้ดูแล หลังจากหมดสัญญาการเช่าพื้นที่จาก นายโชคชัย ศรีสิริวิไล ที่หมดสัญญาการเช่าพื้นที่ไป เมื่อวันที่ 30 ธ.ค.2560 แล้วนั้น ตนจึงได้เข้ามาดูแลแต่ทางนายโชคชัย ยังไม่ออกจากพื้นที่เช่าเดิม จนกระทั่งนายโชคชัย ถูกจับ ก็เป็นช่วงที่หมดสัญญาเช่าที่ดิน ที่ตนดูแลไปแล้ว นายโชคชัย ได้ประกอบกิจการปางช้าง และซิปไลน์ต่อเนื่องในพื้นที่ดินที่ตนดูแล และยังเช่าพื้นที่อื่นที่อยู่ใกล้เคียงด้วย จนกระทั้งถูกจับซิปไลน์เถื่อน ถึง 2 ครั้ง

น.ส.ณภัทร กล่าวอีกว่า ที่ตนเกิดข้อกังวลคือ ตนเซ็นเป็นพยานจับกุมในครั้งแรก จนถึงขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่เคยเรียกสอบปากคำในฐานะพยาน และมีหมายศาลส่งมาถึงตนด้วย ยังมีชายลึกลับ ติดต่อประสานมาว่า หากไม่ให้ตนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ให้จ่ายเงินจำนวน 150,000 บาท (หนึ่งแสนห้าหมื่นบาท) เรื่องทุกอย่างจะจบไป ยิ่งส่งผลให้ตนเป็นกังวลกินนอนไม่หลับ จนวันนี้เดินทางไปพบท่านอัยการ จ.เชียงใหม่ เพื่อติดต่อขอทราบการส่งฟ้องในคดี จึงทราบว่า จะมีการพิจารณาคดีดังกล่าว ในวันที่ 21 พ.ค.นี้ ซึ่งตนก็ยังไม่ทราบว่าตนจะอยู่ในฐานะอะไร

“วันนี้เลยแถลงข่าว เพื่อวอนให้ทางผู้ใหญ่ที่เกี่ยวข้อง ช่วยดำเนินการตรวจสอบ กรณีการดำเนินคดีของปางช้างโชคชัย ที่กระทำผิดการเปิดซิปไลน์เถื่อน ให้เกิดความกระจ่างด้วย เพราะที่ผ่านมาเกือบ 1 ปีแล้ว เรื่องทุกอย่างเงียบ ซึ่งตนตอนนี้กินนอนไม่หลับ จึงต้องมาแถลงข่าวกับสื่อมวลชนดังกล่าว” น.ส.ณภัทร ณ ลำปาง กล่าว.

ร่วมแสดงความคิดเห็น