พช.เชียงใหม่ จัดโครงการตามรอยครูบา จิตอาสา พัฒนาเกื้อกูล” ครั้งที่ 4 ประจำปี 2562

สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.เชียงใหม่ ร่วมกับ ชมรมอาสาพัฒนาชุมชน จ.เชียงใหม่ และภาคีเครือข่ายการพัฒนาทุกภาคส่วน จัดกิจกรรม ตามรอยครูบา จิตอาสา พัฒนาเกื้อกูล ครั้งที่ 4 ประจำปี 2562 ในระหว่างวันที่ 17 – 18 พฤษภาคม 2562 ณ วัดพระธาตุดอยสุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ ส่งเสริมการสร้างพลังจิตอาสาของประชาชน กลุ่มองค์กร ทุกภาคส่วน ของ จ. เชียงใหม่ ให้เป็นที่แพร่หลาย กิจกรรมภายในงานประกอบด้วย 1. การรณรงค์การคัดแยกขยะ และการจัดเก็บขยะตามบริเวณเส้นทางขึ้นดอยสุเทพ โดยเริ่มตั้งแต่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 2. การทำความสะอาดพื้นที่บริเวณวัดพระธาตุดอยสุเทพ ราชวรวิหาร จำนวน 5 จุด

กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมโครงการ ประกอบด้วย อาสาพัฒนาชุมชน และผู้นำอาสาพัฒนาชุมชน จาก 25 อำเภอ เจ้าหน้าที่พัฒนาชุมชน จ.เชียงใหม่ หน่วยงานภาคีการพัฒนา ภาคราชการ ภารเอกชน และภาคประชาชน ผู้สนใจ และนักท่องเที่ยว จำนวน 1,500 คน

ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าว ไม่ได้ใช้งบประมาณจากทางราชการ แต่ได้รับความร่วมมือจากกลุ่มสตรีแม่บ้าน ประชาชนผู้มีจิตศรัทธาให้การสนับสนุน เพื่อนำเงินที่ได้ไปเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดซื้ออุปกรณ์ ในการจัดเก็บและคัดแยกขยะ และอุปกรณ์ทำความสะอาดบริเวณวัด ซึ่งธนาคารออมสินและธนาคารเพื่อการ เกษตรและสหกรณ์การเกษตร ให้การสนับสนุนน้ำดื่มตลอดการจัดงาน ทั้งนี้ ชมรมอาสาพัฒนาชุมชนได้จัดทำเสื้อยืดที่ระลึก สำหรับใส่ร่วมกิจกรรมดังกล่าวด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น