หนุ่มใหญ่ออกโต้ข่าว กรณีเจ้าหน้าที่บุกค้นบ้าน ยันไม่ได้เป็นผู้ต้องหา และยังให้ความร่วมมืออย่างดี

จากกรณีที่ทางผู้สื่อข่าวได้นำเสนอข่าว การปฏิบัติการสนธิกำลังของทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 พร้อมด้วย นายชัชวาล ปัญญา นอภ.ฝาง , พ.ต.อ.อนุรัตน์ กิจประเสริฐ ผกก.สภ. ฝาง จ.เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ไชยปราการ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้บูรณาการชุดเจ้าหน้าที่จำนวน กว่า 40 นาย เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายยาเสพติด และสิ่งผิดกฎหมายในพื้นที่ อ.ฝาง พร้อมได้มีการจับกุมตัวผู้ต้องหา พร้อมของกลางทั้งอาวุธปืนและยาเสพติด โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 11 พ.ค.60 ที่ผ่านมา และได้มีการระบุว่า นายอร่าม ขำยอด อายุ 53 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของที่พัก เป็นผู้ถูกจับกุมนั้น

ล่าสุด วันที่ 18 พ.ค.60 ที่ผ่านมา ทางเจ้าตัว ได้ออกมาทำการชี้แจงข้อเท็จจริงกับทางผู้สื่อข่าวว่า ไม่ได้เป็นผู้ต้อง หาและถูกจับกุมแต่อย่างใด และในวันเกิดเหตุมีเพียง นายมอเซ มาเยอะ อายุ 41ปี เท่านั้นที่ถูกจับกุม พร้อมทั้งระบุว่าในวันเกิดเหตุ นายมอเซ ได้มาพักที่บ้านสวนจริง และของกลางยาเสพติดเป็นของ นายมอเซ โดยภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการจับกุมตัวดำเนินคดี แต่จากข้อมูลที่ทางผู้สื่อข่าวได้นำเสนอว่า ตนถูกจับกุม ในเรื่องของอาวุธปืนนั้นไม่ได้เป็นความจริงแต่อย่างใด

ซึ่งในวันเกิดเหตุหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ เข้าทำการตรวจค้นนั้นได้พบอาวุธปืน ลูกซอง 1 กระบอก และอาวุธปืนลูกซองยาว 2 กระบอก พร้อมกระสุนปืนอีก 5 นัด ซึ่งทางตนได้นำเอกสารใบอนุญาตมาแสดงต่อเจ้าหน้าที่ และผลการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย , ไม่มีทรัพย์สินสูญหาย รวมทั้งทางตนไม่ได้ถูกดำเนินคดีแต่อย่างใด

อย่างไรก็ตามเกี่ยวกับกรณีที่เกิดขึ้นในวันดังกล่าว ทางตนยืนยันว่าไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องพัวพันกับสิ่งผิดกฎหมายแต่อย่างใด และไม่ได้เป็นผู้ต้องหาที่ถูกจับกุม ซึ่งหลังการตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจ พร้อมทั้งให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ในการเข้าทำการตรวจค้นเป็นอย่างดี โดยไม่ได้มีการวิ่งหลบหนีหรือขัดขืน ไม่ให้ความร่วมมือกับทางเจ้าหน้าที่ตามที่ได้ปรากฎในข้อมูลข่าว และอยากให้มีการแก้ไขข้อมูล เพื่อให้เกิดความถูกต้องต่อไป

ข่าว : (คลิป) ฝาง สนธิกำลัง ปฏิบัติการกวาดล้างยาเสพติดและอาชญากรรม

ร่วมแสดงความคิดเห็น