ตำรวจดอยเต่า รวบมือเผาเข้าคุก

เมื่อวันที่ 22 มกราคม 2563 เวลา 09.30 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.เอกพงศ์ ไชยวงศ์สาย ผกก.สภ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่, พ.ต.ท.อาชวพล สุขสมเพียร รอง ผกก.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดจับกุมนำโดย ร.ต.อ.สุชาติ จันทร์แก้ว รองสว.สส. พร้อมกับพวก จับกุมผู้ต้องหาจำนวน 1 ราย นำตัวดำเนินคดีในข้อหา “เผา หรือกระทำการใด ๆ ภายในระยะ 500 เมตร จากทางเดินรถอันเป็นเหตุให้เกิดควันหรืออื่นใด ลักษณะที่อาจทำให้ไม่ปลอดภัย แก่การจราจรในทางเดินรถ”

ผู้ต้องหา คือ นายสิงหา อินเหมือน อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 330 ม.3 ต.ท่าเดื่อ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ สถานที่จับกุม สวนลำไย ริมถนนสาย ฮอด–แม่ตืน หมู่บ้านวังหลวง ม.4 ต.ท่าเดื่อ (อันเป็นทางสาธารณะ) พฤติการณ์การจับกุม ตามวันเวลาที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจท้องที่ผ่านป่าละเมาะ ใกล้กับถนนทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 1103 กม.ที่ 37 ถึง กม.38 เมื่อถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ พบชายกำลังจุดไฟเผาขยะ และกิ่งใบไม้แห้งอยู่บริเวณดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานเข้าตรวจสอบ ทราบชื่อภายหลัง คือ นายสิงหา อินเหมือน ซึ่ง นายสิงหา อ้างว่า ไม่ทราบมาก่อนว่ามีประกาศฯ ห้ามมิให้ทำการเผา ในห้วง วันที่ 10 มกราคม – 30 เมษายน 2563 เพื่อป้องกันแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่า และรับว่าตนเองเป็นผู้เผาขยะและกิ่งไม้แห้งดังกล่าวจริง

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ผู้ต้องหาทราบว่า ซึ่งผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จึงได้ควบคุมตัวส่ง พงส.สภ.ดอยเต่าฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น