“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 10 ธันวาคม 2565

เป็นประเพณีมีมาทุกปี เชียงใหม่มาราธอน วิ่งรับหนาวที่สร้างความเชื่อมั่นจาก นักวิ่งไทยจากทั่วประเทศ-ชาวต่างชาติ ที่จะมาร่วมวิ่งขึ้นที่ เมืองเชียงใหม่ จากการจัดของ บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต ในปีนี้กำหนดไว้แล้วใน วันที่ 18 ธันวาคม จะเริ่มออกสตาร์ทและจบเส้นชัยขึ้นที่ ข่วงประตูท่าแพ และในค่ำวันเดียวกันจะมีพิธี มอบถ้วยรางวัล และในโอกาสเดียวกันนี้ที่ “คุณตุ๊ก” พิตราภรณ์ บุณยรัตพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต จะมีพิธีจัดมอบผ้าห่มให้ เชียงใหม่นิวส์ เพื่อนำไปแจกน้องพี่ที่สู้ภัยหนาว บนแถบดอยสูง และพิธีมอบผ้าห่มนี้ก็ จัดขึ้นทุกปี….เข้าสู่ปีที่สิบแล้ว……..

คุณตุ๊ก พิตราภรณ์ เมืองไทยประกันชีวิต มอบผ้าห่มกันหนาวให้เชียงใหม่นิวส์ เหมิอนเช่นทุกๆ ปี

และการจัดวิ่ง เมืองไทย-เชียงใหม่มาราธอน ก็ได้รับความร่วมมือจาก อบจ.เชียงใหม่ และทาง เทศบาลนตรเชียงใหม่ และที่จัดมาทุกปีการแข่งขัน นักวิ่งชาย-หญิง ที่สร้างสีสันในการจัดวิ่งขึ้นที่เชียงใหม่คือ ทีมนักวิ่งแฟนซี และแชมป์มาทุกปีนักวิ่งแฟนซี มยุรี ขยัน พร้อมทีมงานนักวิ่งจาก ลุ่มน้ำปิง และในปีนี้จะมาร่วมในชุดตื่นตาน่าชม คอยเชียร์กันได้….ในวันที่ 18 ธันวาคม…..

มยุรี ขยัน นักวิ่งแฟนซีมาร่วมสร้างสีสันวิ่งเมืองไทยเชียงใหม่มาราธอน 18 ธันวาคม

เป็นการตั้งวัตถุประสงค์ด้วยเจตนาที่ดีงาม ของ เดอะกู๊ดวิว(แม่เหียะ) ที่ผู้บริหารงานจะจัดฉลองครบรอบปีใน วันที่ 14 ธันวาคม  ในปีนี้เชิญแขกเหรื่อมาร่วมฉลอง ดื่มฟรี-กินฟรี และยังมีศิลปินรับเชิญ มาร่วมงาน และท่านที่มาร่วมยินดี โปรดงดของขวัญ-งดดอกไม้  ขอเพียงแต่ท่าน ร่วมบริจาค จะนำรายได้ไปมอบให้ ผู้ยากไร้-ผู้ป่วยติดเตียง……ในเขตเทศบาลเมืองแม่เหียะ…….

เดอะ กู๊ดวิว แม่เหียะ ฉลองครบรอบวันที่ 14 ธันวาคมนี้

เป็นแขกรับเชิญวีไอพีร่วมงานมาทุกปี ธาตรี ขุนอินทร์ นายก สมาคมเพื่อนผู้พิการเชียงใหม่  ที่พักอาศัยยาวนานใน เขตแม่เหียะ จะไปร่วมงานฉลองครบรอบปี เดอะกู๊ดวิวแม่เหียะ และมีน้ำใจที่จะร่วมสมทบ เพื่อนำเงินไปช่วยเหลือ ผู้ยากไร้เดือดร้อน……ในเขตแม่เหียะ…..

ธาตรี ขุนอินทร์

ครบรอบวันเกิดเมื่อค่ำวันก่อนของ มนูญ ปานทอง อดีตมือกลอง ค่ายนิธิทัศน์โปรโมชั่น ที่ย้ายมาร่วมกับเพื่อนที่เวที ร้านฮักดอนจั่น ได้รับเกียรติอย่างสูงที่ผู้ใหญ่เคารพนับถือ ประวิตร รุจิธารณวงศ์ มาร่วมอวยพร จัดงานแบบสนุกเรียบง่าย ท่ามกลางเพื่อนๆ นักดนตรี-นักร้อง มาร่วมอวยพรและร่วม ขึ้นเวทีร้องเพลง….ม่วนเหมือนคอนเสิร์ตย่อยๆ…..

ผู้ใหญ่และเพื่อนๆ นักร้องนักดนตรีอวยพรวันเกิดมนูญ ปานทอง ที่ร้านฮักดอนจั่น

วงการท่องเที่ยวเริ่มสดใส รับปีใหม่ ผู้บริหารของ โรงแรมสุริวงค์เชียงใหม่ เมื่อเห็นว่าคึกคักทั้ง แขกไทย-แขกเทศ จึงได้รื้อฟื้นรายการบันเทิงต้อนรับที่ ห้องอาหารเฟื่องฟ้า โดยจะนำเอาขุนพลเดิม วงกู๊ดเดย์ นำทีมโดยขุนพลหัวหน้าวง ชาญยุทธ ยิ้มสาระ และลูกทีมมือเก่า “กุ้ง” วรเพชร แสงฤทธิ์-“เปี๊ยก” พงษ์พันธุ์รุ่งรัศมี และนักร้องสาวใหญ่เสียงคุณภาพ ต่าย ศิริวรรณ…..มาประจำพร้อมหน้า……

ชาญยุทธุ์ และ ต่าย ศิริวรรณ แห่งวงกู๊ดเดย์

เพื่อการท่องเที่ยวในแถบถิ่นภาคเหนือตอนบน วิสูตร บัวชุม ผอ.ททท.สนง.เชียงราย-พะเยา ไปสะบัดธงตราหมากรุก ปล่อยคาราวานแรลลี่อาเชียน ไทย-สปป.ลาว จะป็นทีมแรลลี่เชื่อมสัมพันธ์ที่ปล่อยคาราวานที่ เมืองพะเยา เดินทางขึ้นเขาข้ามห้วยไปเปิด ด่านบ้านฮวก ชายแดนพะเยาไปสิ้นสุดที่ เมืองหลวงพระบาง…..สปป.ลาว……

เปิดแรลลี่เชื่อมสัมพันธุ์จากชายแดนบ้านฮวกพะเยาสู่ สปป.ลาว

“มีดบินกรีดฟ้า” ทางช่อง 3……

ช่อง 3 เอาใจแฟน ๆ ชวนบู๊ไปกับซีรีส์จีนระดับตำนาน “มีดบินกรีดฟ้า”

ช่อง 3 เอาใจแฟน ๆ ชวนบู๊ไปกับซีรีส์จีนระดับตำนาน “มีดบินกรีดฟ้า (The Legend of Flying Daggers) ” ซึ่งเป็นผลงานการประพันธ์ของ “โกวเล้ง” อยู่ในหนังสือชุด มีดบินของลี้น้อย สุดยอดนวนิยายกำลังภายในที่ห้ามพลาด ถูกหยิบยกมาสร้างเป็นซีรีส์ให้รับชม โดยได้พระเอกสุดฮอตที่มีผลงาน

ซีรีส์ดังมากมาย รวมถึงเรื่อง สัญญารัก จักรพรรดิคังซี (Chronicle of Life) ที่เคยโลดแล่นบนหน้าจอช่อง 3 มาแล้วอย่าง “หลิวข่ายเวย” รับบท “ลี้ไฮว” ทายาทรุ่นหลานของลี้คิมฮวง ประกบคู่กับนางเอกสาว “หยางหรง” ที่ในเรื่องรับบทเป็น “ซิไฉ่เย่” และยังได้นักแสดงหนุ่ม “หวงหมิง” มารับบท “ลี้เจี่ย” สหายร่วมเดินทางท่องยุทธภพ

“มีดบินกรีดฟ้า (The Legend of Flying Daggers)” เรื่องราวเกิดขึ้นหลังจากที่ลี้คิมฮวงหายสาบสูญไป ลี้ไฮว หลานชายของลี้คิมฮวง จู่ ๆ มารดากลับถูกฆ่าตายอย่างอนาถ ในช่วงคับขันลี้ไฮวได้รับการช่วยชีวิตจาก ซิไฉ่เย่ หญิงสาวลึกลับ ทำให้ ลี้ไฮว, ซิไฉ่เย่, ลี้เจี่ย และผองเพื่อนได้ร่วมมือกันตามหาศัตรูที่ฆ่ามารดาของลี้ไฮว ขณะท่องยุทธภพลี้ไฮวและซิไฉ่เย่ได้ฝ่าฟันอุปสรรคด้วยกันจนก่อเกิดเป็นความรัก แต่ด้วยความบังเอิญเขากลับพบว่าซิไฉ่เย่และตนเองมีความแค้นต่อกัน ซึ่งไม่สามารถอยู่ร่วมโลกกันได้ ทั้งนี้เพื่อรักษาเกียรติภูมิของตระกูลเอาไว้ ลี้ไฮวจึงเป็นตัวแทนสกุลลี้ประลองยุทธตัดสินแพ้ชนะกับซิไฉ่เย่

การประลองยุทธที่มีความรักเข้ามาพัวพันครั้งนี้สุดท้ายแล้วจะจบลงเช่นใด ติดตามชมได้ในซีรีส์จีน “มีดบินกรีดฟ้า (The Legend of Flying Daggers)” ทุกคืนวันจันทร์ – วันอาทิตย์ เวลา 02.50 น. เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 12 ธันวาคม 2565 ดูทีวีกด 33 ดูมือถือกด 3Plus

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น