เริ่มลงทุนต้องอ่านอะไรกับ 3 หนังสือสร้างคุณให้เป็นมืออาชีพ

เชื่อหรือไม่ว่าการอ่านหนังสือเปรียบเสมือนกิจกรรมหนึ่งอย่างที่นักลงทุนส่วนใหญ่ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก เพราะแม้แต่นักลงทุนที่ประสบความสำเร็จยังอ่านหนังสือแทบทุกวัน เพื่อสะสมประสบการณ์ด้านการอ่านและการวิเคราะห์ได้อย่างตรงจุด ซึ่งหากคุณเป็นนักลงทุนหน้าใหม่ที่อยากเริ่มลงทุนและกำลังมองหาหนังสือที่น่าสนใจ จนเกิดคำถามในหลายครั้งว่าการเริ่มลงทุนต้องอ่านอะไร วันนี้เราเลยอยากมาตอบคำถามและแนะนำหนังสือสำหรับมือใหม่ว่าเริ่มลงทุนต้องอ่านอะไรกับหนังสือ 3 เล่มการลงทุนที่จะช่วยสร้างพื้นฐานและทำให้คุณเข้าใจเรื่องการลงทุนได้อย่างมืออาชีพมากยิ่งขึ้น

The Warren Buffett Way

เริ่มต้นกันที่หนังสือเล่มแรกกับ The Warren Buffett Way หนังสือที่มุ่งเน้นเรื่องหลักการลงทุนที่รวบรวมข้อมูลทุกประเด็นเอาไว้อย่างละเอียดและครบถ้วน แถมยังอธิบายเรื่องการลงทุนได้อย่างชัดเจนทำให้สามารถนำไปทำตามได้ โดยจุดเด่นขอหนังสือเล่มนี้คือ การเล่าเรื่องราวของคุณปู่ Warren Buffett ที่เจาะลึกถึงแนวทางการซื้อหุ้นอย่างละเอียด จนทำให้ตัวเขาเองสามารถถือหุ้นที่บางบริษัทยังติดพอร์ตของ Bershire Hathaway อยู่ เช่น Coca-Cola หรือ American Express เป็นต้น

Common Stocks and Uncommon Profits 

ไปต่อกันที่หนังสือเล่มถัดมาอย่าง Common Stock and Uncommon Profit หรือ หุ้นสามัญกับกำไรที่ไม่สามัญ อีกหนึ่งหนังสือที่นำเสนอเรื่องราวดี ๆ ถึงแนวคิดในการมองหาหุ้นเติบโตที่ไม่ได้ดูแค่งบการเงินเท่านั้น แต่มองเจาะลึกและทำความรู้จักไปถึงปัจจัยทางด้านคุณภาพของบริษัทว่ามีศักยภาพที่ดีพอในระยะยาวได้หรือไม่ เรียกได้ว่าหนังสือเล่มนี้ตอบคำถามว่าการเริ่มลงทุนต้องอ่านอะไรได้เป็นอย่างดี เพราะจะทำให้คุณได้เรียนรู้การลงทุนแบบเน้นคุณค่าตั้งแต่ระดับพื้นฐานการอ่านหุ้นได้อย่างเข้าใจมากยิ่งขึ้น

One up on wall street

มาถึงเล่มสุดท้ายที่แนะนำสำหรับการเริ่มลงทุนอย่าง One up on wall street ที่จะช่วยทำให้คนที่มีความเชื่อผิด ๆ ที่ว่า หากคุณเป็นเพียงคนธรรมดาไม่มีโอกาสจะทำกำไรได้ดีกว่ามืออาชีพ หากคุณได้อ่านหนังสือเล่มนี้แล้วจะทำให้คุณลืมภาพจำเดิม ๆ เกี่ยวกับการลงทุนไปได้อย่างสิ้นเชิง แต่จะได้เนื้อหาที่จัดเต็ม จนเรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในคัมภีร์การลงทุน ที่ผ่านสายตานักลงทุนทั่วโลกมาแล้วอย่างมากมาย จนติดอันดับหนังสือขายดีตลอดกาลของโลก บอกได้เลยว่าหากใครที่ไม่รู้ว่าเริ่มลงทุนต้องอ่านอะไรและได้อ่านเล่มนี้แล้วจะช่วยเปลี่ยวแนวคิดให้คุณรู้ว่าการลงทุนไม่ได้ยากอย่างที่คิด 

ทั้งหมดนี้ก็คือหนังสือที่จะช่วยตอบคำถามว่าเริ่มลงทุนต้องอ่านอะไร ซึ่งเราได้รวบรวมมาให้นักลงทุนมือใหม่ หรือ ผู้ที่สนใจอยากเริ่มลงทุนแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรให้ได้อ่านและทำความเข้าใจถึงพื้นฐานความสำคัญ ผ่านมุมมองความคิดของเหล่านักเขียนที่มีประสบการณ์ด้านการลงทุนมาอย่างยาวนานนั่นเอง แนะนำเลยว่าหากใครที่อยากได้ไอเดียด้านการลงทุนดี ๆ ก็สามารถติดตามหนังสือเหล่านี้ได้เลย

ร่วมแสดงความคิดเห็น