จัดโครงการ “APTYPS 2022”

เอ็นทีภาคเหนือ ร่วมมือ APT ดำเนินการโครงการ “APTYPS 2022” อบรมพัฒนาทักษะการ
เขียน Coding ณ ร.ร.ชุมชนเทศบาลวัดศรีดอนไชย จ.เชียงใหม่

ดร.สุรชัย อนุตระกูลชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่กลุ่มขาย และปฏิบัติการลูกค้าภาคเหนือ
ร่วมเป็นประธานพิธีเปีดอบรม “พัฒนาทักษะในการเขียน Coding” ภายใต้โครงการ APT Young Professional and Student Programme (APTYPS) 2022 ในวันที่ 11 พฤศจิกายน 2565 ณ โรงเรียนชุมชนเทศบาลวัดศรีดอนไชย จ.เชียงใหม่

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือเรียกว่า “เอ็นที” ได้รับความไว้วางใจจาก
องค์การโทรคมนาคมแห่งเอเชียแปซิฟิก (Asia-Pacific Telecommunity) ในประเทศไทย หรือ “APT” ให้เป็นเจ้าภาพในการดำเนินโครงการ APT Young Professional and Student Programme (APTYPS)
2022 และ องค์การโทรคมนาคมแห่งเอเชียแปซิฟิก (APT) โดย Mr. Liu Ziping , Deputy Director
General , Department of International Cooperation, Ministry and Information Technology, People’s Republic of China เป็นผู้ให้การสนับสนุนงบประมาณการจัดฝึกอบรม “พัฒนาทักษะในการ
เขียน Coding” ในครั้งนี้

ปัจจุบัน เอ็นทีภาคเหนือ ได้ขับเคลื่อนโครงการ “Smart Kid Code” เพื่อให้ความรู้และถ่ายทอด
การเขียน Coding โดยเห็นถึงความสำคัญและความจำเป็นในการพัฒนาเยาวชน นักเรียน และนักศึกษาของประเทศ ให้ได้มีโอกาสเข้าถึงการเรียนรู้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อม ในการเข้าสู่สังคมดิจิทัลโดยทีมวิทยากรของเอ็นที เข้าร่วมถ่ายทอดความรู้ทักษะในเรื่องการเขียน Coding สำหรับนักเรียนในระดับประถมศึกษาปีที่ 3 – 6 ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ โดยมีตัวแทนครู และนักเรียน รวม 55 คน จาก 11 โรงเรียน ระยะเวลาอบรม 1 วัน เพื่อให้มีพื้นฐานความรู้ในการเขียน Coding ด้วยชุดทดลองหุ่นยนต์ เพิ่มเติม จากการเรียนรู้ในวิชาวิทยาการคำนวณ ที่เปิดสอนในโรงเรียน ส่งเสริมองค์ความรู้ความเข้าใจในการเขียน coding ให้สามารถต่อยอดนำไปพัฒนาเป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ผลักดันให้ชุมชน สังคม และประเทศชาติเข้าสู่สังคมดิจิทัลอย่างเต็มรูปแบบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น