ร.ร.แม่หอพระวิทยาคม จัดการเรียนรู้ชุมชน เป็นฐานสู่การสร้างนวัตกรรมสีเขียวฯ

ร.ร.แม่หอพระวิทยาคม จัดกิจกรรม The Symposium of Community-based Green Innovation and Research 2024 (CGIR) การจัดการเรียนรู้ชุมชน เป็นฐานสู่การสร้างนวัตกรรมสีเขียวและงานวิจัย

วันที่ 8 มีนาคม 2567 เวลา 09.30 น. ดร.อัจฉรา ช่วยนุ่ม ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดกิจกรรม The Symposium of Community-based Green Innovation and Research 2024 (CGIR) การจัดการเรียนรู้ชุมชนเป็นฐานสู่การสร้างนวัตกรรมสีเขียวและงานวิจัย ณ ลานอัมพวา โรงเรียนแม่หอพระวิทยาคม อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ได้นำกระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการ มาเป็นกิจกรรมเสริมให้นักเรียนได้แสดงศักยภาพของตนเอง ผ่านกระบวนการวิเคราะห์ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ทักษะการคิด เพื่อสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาทักษะทางวิชาการด้านอื่นๆ และพร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของการป้องกัน และแก้ไขปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมของชุมชนและประเทศ

ดร.อัจฉรา ช่วยนุ่ม
ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่

โดยมี นายสุรพล ยะคำป้อ ผู้อำนวยการ โรงเรียนแม่หอพระวิทยาคม กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนานักเรียนให้มีความตระหนัก มีความรู้ความเข้าใจเห็นคุณค่าของสิ่งแวดล้อม และทักษะในกระบวนการเรียนรู้ด้านสิ่งแวดล้อม เพื่อพัฒนานักเรียนได้แสดงศักยภาพของตนเอง ผ่านกระบวนการคิด วิเคราะห์ ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ทักษะการคิดเพื่อสิ่งแวดล้อม สมรรถนะความสามารถด้านการสื่อสาร และความสามารถในการใช้เทคโนโลยี

นายสุรพล ยะคำป้อ
ผู้อำนวยการโรงเรียนแม่หอพระวิทยาคม

จากนั้น ดร.อัจฉรา ช่วยนุ่ม ผู้อำนวยการ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเชียงใหม่ ประธานในพิธีได้กล่าวเปิดงาน และได้เยี่ยมชมการจัดนิทรรศการผลงานและนวัตกรรมของนักเรียนแต่ละระดับชั้น ดังนี้ ม.1 พืชพรรณธัญญาหาร ม.2 ผืนดินอันอุดม ม.3 พนาน่ารู้ ม.4 M.P.Zero Wast ม.5 น้ำใสไร้มลพิษ ม.6 ใส่ใจภูมิอากาศ โอกาสนี้ ผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู และนักเรียนโรงเรียนแม่หอพระวิทยาคม ได้ให้การต้อนรับแขกผู้มีเกียรติที่มาร่วมงานในครั้งนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น