กิจกรรมโครงการ “ปลูกป่าทางอากาศ” จังหวัดแม่ฮ่องสอน

ตามที่ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 กองกำลังนเรศวร ได้ริเริ่มจัดทำโครงการ “ปลูกป่าทางอากาศ” ร่วมกับสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดแม่ฮ่องสอน, สาขาแม่ฮ่องสอน, สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 สาขาแม่สะเรียง, สำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดแม่ฮ่องสอน และเกษตรจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยการนำเมล็ดพันธุ์ไม้มีค่า และพันธุ์ไม้กินได้ในพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ไปโปรยเพื่อให้งอกงาม และเจริญเติบโตตามธรรมชาติ เพื่อเพิ่มพื้นที่ป่าและทดแทนป่าที่ถูกแผ้วถางทำลาย รวมทั้งให้เป็นแหล่งอาหารให้กับมนุษย์และสัตว์ ในพื้นที่ป่าของจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยจะแสวงประโยชน์วงรอบการส่งกำลังบำรุงให้กับฐานปฏิบัติการในแนวหน้าของหน่วยฯ โดยอากาศยาน ซึ่งจะได้ดำเนินการในห้วงฤดูฝนตั้งแต่เดือนมิถุนายน ถึงเดือนกันยายน 2565 หรือเมื่อได้รับการสนับสนุนเมล็ดพันธุ์ไม้ และเตรียมการสำหรับปลูกเรียบร้อยแล้ว

ในการนี้ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 กองกำลังนเรศวร ได้เริ่มดำเนินการตามโครงการ “ปลูกป่าทดแทนทางอากาศ” โดยการโปรยเมล็ดพันธุ์สัก (ใช้ดินเหนียวปั้น) จำนวน 1,000 เมล็ด ในพื้นที่ป่าต้นน้ำ บริเวณบ้านเมืองน้อย – บ้านป่าซางสูง อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

จึงขอเรียนให้พี่น้องประชาชน ในพื้นที่ 17 จังหวัดภาคเหนือทราบ เพื่อให้เกิดความมั่นใจได้ว่า กองทัพบก โดย กองทัพภาคที่ 3 มีความพร้อมที่จะสนับสนุนกำลังพล และยุทโธปกรณ์ทางทหารในการช่วยสร้างความมั่นคง มั่งคัง ยั่งยืนของชาติในทุกๆ ด้านสืบไป

คณะบรรณาธิการข่าว กองทัพภาคที่ 3
30 มิถุนายน 2565

ร่วมแสดงความคิดเห็น