“ช้างศึก” ยู 19 ประเดิม เฉือน ฟิลิปปินส์ 1-0

“ช้างศึก” ยู 19 ประเดิม เฉือน ฟิลิปปินส์ 1-0 ศึกชิงแชมป์อาเซียน

ที่ สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียนรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี กลุ่มเอ นัดแรก ทีมชาติไทย U19 พบกับ ฟิลิปปินส์ U19 เกมนี้ ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย วาง สิทธา บุญหล้า, คคนะ คำยก และ ธนวัฒน์ ทรายเพชร เป็นกำลังหลักในแดนกลาง ส่วนกองหน้าเป็น วินัย เอี่ยมโอด

ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี | ฟุตบอลทีมชาติไทย เริ่มเกมมาเพียง 10 นาที ไทยได้ประตูออกนำ จากจังหวะที่ วินัย เอี่ยมโอดได้ปั่นด้วยซ้ายไปแฉลบแนวรับฟิลิปปินส์เข้าไปให้ไทยนำก่อน 1-0 และเป็นประตูชัยให้กับทีมประเดิมสนามเก็บ 3 คะแนนที่มีค่า โดยเกมที่สองของศึกชิงแชมป์อาเซียน พบกับ เมียนมา ที่สนาม แพทริอ็อต คันดราบาก้า ฟิลิปปินส์ ในวันที่ 4 กรกฎาคม 2565 เวลา 17.00 น.

หลังเกม ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย กุนซือใหญ่ของทีม บอกว่า “เกมในวันนี้ เราไม่สามารถแสดงผลงานในระดับที่เราต้องการ แต่ว่าก็ต้องเครดิตให้คู่ต่อสู้ ที่สามารถกดดันเราได้ดี และนักเตะของเรามีความกดดัน โดยนักเตะในทีมชุดนี้เพิ่งอายุ 18-19 ปี ก็ยังต้องเรียนรู้ และสุดท้ายก็ต้องให้เครดิต ฟิลิปปินส์ ด้วย ที่สามารถสร้างปัญหาให้กับเราได้ ชัยชนะ 1-0 ก็ไม่ใช่ผลเสียอะไร เพราะฟิลิปปินส์ ก็สามารถสร้างปัญหาให้กับทีมอื่นๆ ได้”

“การที่เราชนะพวกเขามาก็ถือว่าโอเค เพราะฟิลิปปินส์ ชุดนี้แข็งแกร่งกว่าที่หลายคนคิด มีนักเตะจากต่างแดนหลายคน และได้ซ้อมมาอย่างดี และมีโค้ชที่ผมรู้จัก และเขาก็ทำงานกับทีมชุดนี้มานาน และรู้จักกันดี ก็ต้องให้เครดิตพวกเขาที่สร้างปัญหา ทีมของเราต้องเรียนรู้จากสถานการณ์นี้ โดยเฉพาะการสร้างเกมขึ้นไป เราต้องมีความมั่นใจมากกว่านี้ เลือกทางเลือกที่ไม่มีความเสี่ยงในการสร้างเกม”

“เกมต่อไปกับเมียนมา เราจะพยายามวิเคราะห์พวกเขาให้เร็วที่สุด แต่เราก็มีข้อมูลมาบ้างแล้ว แต่สิ่งสำคัญคือเราต้องปรับปรุงทีมตัวเอง ผมคิดว่าถ้าเราทำได้ดีขึ้น ผมก็มั่นใจว่าพวกเราเอาชนะได้ สุดท้ายก็ต้องขอโทษแฟนบอลด้วยที่ผมได้เคยสัญญาว่าเราจะทำผลงานให้ดี โดยเฉพาะเรืองของฟอร์มการเล่น แต่เราไม่สามารถทำได้ในเกมแรก แต่ก็ต้องขอบคุณแฟนบอลด้วยที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจ และการสนับสนุนพวกเรามากมาย ผมสัมผัสได้ก็ขอขอบคุณ หวังว่าเรจะทำได้ดีขึ้นในเกมต่อไป”

รายชื่อ 11 ตัวจริง ณรงศักดิ์ เนื่องวงษา (GK), พรสวรรค์ แสนกล้า, ธวัชชัย อินทร์ประโคน, ชนภัช บัวพันธ์, สิทธา บุญหล้า, คคนะ คำยก, กษิดิศ กาฬสินธุ์, วินัย เอี่ยมโอด, ธนวัฒน์ ทรายเพชร, วาริส ชูทอง, พันธมิตร ประพันธ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น