(มีคลิป) เชียงใหม่ โจรแต่งกายคล้ายไรเดอร์ขโมยล้อแม็คและถังแก๊ส

เชียงใหม่ โจรแต่งกายคล้ายไรเดอร์ขโมยล้อแม็คและถังแก๊สแม่ค้าข้าวโพด

เจ้าของร้านอาหารย่านสารภี โพสต์คลิปวงจรปิดจับภาพคนร้ายแต่งกายคล้ยไรเดอร์ย่องมากลางวันแสกๆ ตรงเข้ายกล้อแม็ครถยนต์หลบหนี ด้านเจ้าของร้านเผยจากคลิปคน ร้ายต้องเคยมาที่ร้าน ถึงได้ตรงเข้าไปยกล้อแม็ค แล้วก็หลบหนีไป มีทรัพย์สินมีค่า รถจักรยานยนต์ ไม่มองไม่แตะต้องเลย ฝากเตือนภัยไม่ว่าจะเวลาไหนอันตราย ขณะที่แม่ค้าข้าวโพดต้มที่ร้านอยู่ติดกันถูกขโมยถังแก๊ส โอดเศรษฐกิจแย่ยังมาขโมยเครื่องมือทำมาหากินอีกต้องปิดร้านเดือดร้อนหนัก

กล้องวงจรปิดร้านสว่างคาตา บ้านกู่แดง ต.หนองแฝก อ.สารภี จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพเหตุการณ์ขณะที่ ชายคนหนึ่งสวมหมวกกันน็อกแต่งกายคล้ายไรเดอร์ส่งอาหาร เปิดสแลนที่ปิดคลุมหน้าร้านก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะเดินเข้ามายกล้อแม็ครถยนต์ที่วางอยู่ข้างตู้แช่เครื่องดื่มออกไป โดยเจ้าของคลิบได้โพสต์ คลิบวีดีโอและข้อความลงโซเชี่ยล ระบุว่า เตือนภัยเรื่องขโมยกันหน่อยขออนุญาตคนในภาพครับเข้ามาตอนกลางวันเลยตั้งใจมาเอาโดยเฉพาะช่วงนี้ระวังกันด้วยนะครับ

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าของโพสต์ทราบว่าเจ้าของชื่อนายวุฒิชัย สมบูรณ์ ซึ่งเหตุเกิดที่ร้านสว่างคาตา บ้านกู่แดง ต.หนองแฝก อ.สารภี ขณะนั้นได้กลับจากทำงาน แล้วมาเปิดร้านตามปกติ แต่พบว่าล้อแม็คที่นำมาตั้งตกแต่งร้านได้หายไป จึงได้เปิดกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบ พบว่าคนร้ายได้ลงมือช่วงเวลา 15.21 น. จากคลิปดังกล่าวพฤติกรรมของคนร้ายจะเดินตรงมาที่ล้อแม็คที่ตั้งไว้ ยกออกไป ไม่กลับมาเอาทรัพย์สินอื่นๆ ที่มีค่าตั้งหลายอย่าง เช่นรถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ 1 คันจากการสังเกตพฤติกรรมของคนร้าย น่าจะเคยมาใช้บริการที่ร้านและดูลาดราวไว้แล้วก่อนหน้านี้ พอสบโอกาสเข้ามาขโมยล้อแม็คในร้านช่วงที่ปลอดคน ขณะเดียวกันทราบว่าหอพักที่อยู่ติดกับร้านแม่ค้าข้าวโพดต้มก็ถูกขโมยถังแก๊สไปคาดว่าจะเป็นขโมยคนเดียวกันที่ขโมยล้อแม็คในร้านไป อย่างไรก็ตามตนอยากฝากขอให้ผู้ที่มีกล้องวงจรปิดย่านตำบลหนองแฝก ถนนเส้นการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค สารภี ก่อนเข้าวัดกู่แดง พบชายลักษณ์ดังกล่าว แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.สารภี และขอให้เจ้าของร้าน หอพัก บ้านพักในย่านนี้ต้องระมัดระวังคนร้ายที่จะเข้ามาขโมยทรัพย์ ควรปิดบ้านปิดประตูให้มิดชิดแน่นหนา

หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามรายละเอียด พบนางสาวดาว นามสมมุติ แม่ค้าข้าวโพดต้ม ที่อยู่หอพักไม่มีชื่อติดกับร้านสว่างคาตา โดยได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ขณะที่เธอกลับจากไปทำธุระนอกบ้านกลับมาถึงหอพักกำลังจะเตรียมของขายอีกวันหนึ่ง ขณะนั้นพบว่าถังแก๊สขนาด 15 กก.ใช้นึ่งข้าวโพดที่วางไว้อยู่หน้าหอพักได้หายไป จึงได้ไปสอบถามนางสาวเอ๋ นามสมมุติ แม่ค้าข้าวโพด ที่พักอยู่ห้องติดกันให้ตรวจสอบถังแก๊สของนางสาวเอ๋ พบว่าโชคดีที่ไม่ถูกขโมยไป ก่อนที่นางสาวเอ๋ จะนำถังแก๊สไปเก็บไว้ในห้องพักป้องกันการถูกขโมย หลังจากนั้นนายวุฒิชัย เจ้าของร้านสว่างคาตา จะโทรศัพท์มาแจ้งเตือนว่าที่ร้านถูกขโมยของตนจึงบอกไปว่าที่ร้านตนก็โดนขโมยถังแก๊สเหมือนกัน

นางสาวดาวฯ เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวตนรู้สึกหวาดกลัวเป็นอย่างมาก สาเหตุที่มาเช่าหอพักแห่งนี้เนื่องจากมีทำเลติดถนนมีคนสัญจรผ่านมาตลอด คิดว่าจะปลอดภัยกว่าอยู่ที่ลับตาคน ตนอาศัยหอพักแห่งนี้และต้มข้าวโพดขายมานานกว่า 3 ปี ไม่เคยถูกขโมยของมาก่อน ทำให้ขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก ช่วงนี้แก๊สก็ราคาแพง ขายของก็ไม่ค่อยดี ยังมาถูกขโมยถังแก๊สอีกทำให้ไม่ได้ขายของขาดรายได้และที่สำคัญจะหาเงินที่ไหนไปซื้อถังแก๊สใหม่มีราคาเกือบ 4 พันบาท ซึ่งถังแก๊สที่ถูกขโมยไปก่อนหน้านั้นตนเพิ่งเปลี่ยนถังใหม่มาใช้ราคาเกือบ 500 บาทใช้ได้เพียง 2 วันเท่านั้น จึงอยากวิงวอนให้คนที่ขโมยถังแก๊สไปช่วยเห็นใจนำมาคืนด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น