คว้ารางวัล นอภ.แหวนเพชร 65

”อิสรา สุขแจ่มใส” นายอำเภอเด่นชัย คว้ารางวัลนายอำเภอแหวนเพชร ประจำปี 2565
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กระทรวงมหาดไทยได้ประกาศ ผลการคัดเลือกนายอำเภอแหวนเพชร ประจำปี 2565 ซึ่งเป็นรางวัลที่นายอำเภอทั่วประเทศใฝ่ฝันที่จะได้รางวัลนี้ในการรับราชการชีวิตนักปกครองขณะทำหน้าที่ นายอำเภอ โดยประกาศกระทรวงมหาดไทย เรื่อง ผลการคัดเลือกนายอำเภอแหวนเพชร ตามโครงการนายอำเภอแหวนเพชรประจำปี พ.ศ. 2565 ความว่า

กระทรวงมหาดไทย มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวกับการบำบัดทุกข์บำรุงสุข การรักษาความสงบเรียบร้อยของประชาชน การอำนวยความเป็นธรรมของสังคม การส่งเสริมและพัฒนาการเมืองการปกครอง การพัฒนาการบริหารราชการส่วนภูมิภาค การปกครองท้องที่ การส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นและพัฒนาชุมชน การทะเบียนราษฎร ความมั่นคงภายใน กิจการสาธารณภัย และการพัฒนาเมือง ตลอดจนราชการอื่นตามที่มีกฎหมายกำหนดให้เป็นอำนาจหน้าที่ของกระทรวงมหาดไทย

ดังนั้น “นายอำเภอ” จึงเป็นตำแหน่งทางการบริหารราชการแผ่นดินที่สำคัญในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาล กระทรวงมหาดไทยและกรมการปกครอง ให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างเป็นรูปธรรม ตลอดจนการบูรณาการกับส่วนราชการ หน่วยงานของรัฐ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาให้แก่ประชาชนในพื้นที่อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเสริมสร้างขวัญกำลังใจให้กับ “นายอำเภอ” กระทรวงมหาดไทยมอบหมายให้กรมการปกครองตำเนินโครงกานายอำเภอแหวนเพชร ประจำปี พ.ศ. 2565 คัดเลือกข้าราชการผู้ดำรงตำแหน่งนายอำเภอที่มีความรู้ความสามารถ มีคุณธรรมจริยธรรม และมีผลงานดีเด่นเป็นที่ประจักษ์ สำหรับเข้ารับรางวัลและประกาศเกียรติคุณจากกระทรวงมหาดไทย

บัดนี้ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ได้ดำเนินการพิจารณาคัดเลือกตามโครงการนายอำเภอแหวนเพชร ประจำปี พ.ศ. 2565 เสร็จเรียบร้อยแล้ว โดยมีผู้ดำรงตำแหน่งนายอำเภอที่มีความรู้ความสามารถ มีคุณธรรมจริยธรรม และมีผลงานดีเต้นเป็นที่ประจักษ์อันสมควรประกาศให้เป็นนายอำเภอแหวนเพชร ประจำปี พ.ศ.2565 ดังนี้

1. นายอำเภอแหวนเพชร (รางวัลชนะเลิศ) จำนวน 5 รางวัล ดังต่อไปนี้
1.1 พื้นที่ปกติ จำนวน 4 รางวัล ได้แก่
1) นายณัฏฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอขลุง จังหวัดจันทบุรี 2) นายซุ้น ณัฐเตช กังสุกุล นายอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี 3) นายนิสิต สวัสดิเทพ นายอำเภอเมืองพิษณุโลก จังหวัดพิษณุโลก4) นายกองโท อิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่
1.2 พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 1 รางวัล ได้แก่ 1) นายโอฬาร บิลสันนายอำเภอยะหริ่งจังหวัดปัตตานี

  1. นายอำเภอแหวนเพชร (รางวัลชมเชย) จำนวน 5 รางวัล ดังต่อไปนี้
    2.1 พื้นที่ปกติ จำนวน ๔ รางวัล ได้แก่ 1) นายสันติ จัตุพันธ์นายอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์2) นางปิณฑิรา เก่งการพานิช นายอำเภอพนมสารคาม จังหวัดฉะเชิงเทรา3) นายธีระพงศ์ ช่วยชูนายอำเภอปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช 4) ว่าที่ร้อยตรี ณรงค์ชัย จินดาพันธ์นายอำเภอเมืองนครสวรรค์ จังหวัดนครสวรรค์
    2.2 พื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 1 รางวัล ได้แก่ 1) นายธราวุธ ช่วยเกิด นายอำเภอเมืองยะลา จังหวัดยะลา จึงประกาศมาเพื่อทราบโดยทั่วกัน ประกาศ ณ วันที่ 23 กันยายน พ.ศ. 2565พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย

ร่วมแสดงความคิดเห็น