เชียงใหม่จับมือมาเลเซีย หารือโอกาสช่องทางการค้าระหว่างประเทศ

จังหวัดเชียงใหม่จับมือมาเลเชีย ร่วมหารือโอกาสช่องทางการค้าระหว่างประเทศ

เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย และส่วนราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมหารือถึงโอกาสทางการค้าในจังหวัดเชียงใหม่ของนักธุรกิจมาเลเซีย และความร่วมมือทางการค้าระหว่างประเทศ มุ่งเน้นธุรกิจยั่งยืนและธุรกิจชีวภาพ ตามแนวทางการประชุมเอเปค ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนพฤศจิกายน นี้

วันที่ 26 กันยายน 2565นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายวรญาณ บุญณราช รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย หัวหน้าสำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ และหัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว เชียงใหม่ ร่วมให้การต้อนรับ ดาตุ๊ก โจจี แซมูเอล (H.E. Datuk Jojie Samuel) เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย และคณะ เพื่อหารือข้อราชการร่วมกัน โดยมีการหารือใน 3 ประเด็นสำคัญ คือ โอกาสทางการค้าในจังหวัดเชียงใหม่ของนักธุรกิจมาเลเซีย การเดินทางท่องเที่ยวของชาวมาเลเซียในจังหวัดเชียงใหม่ และความร่วมมือทางการค้าระหว่างประเทศมาเลเซียกับจังหวัดเชียงใหม่

โอกาสนี้ ดาตุ๊ก โจจี แซมูเอล (H.E. Datuk Jojie Samuel) เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย และคณะ ได้มีการประชุมหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในประเด็นเกี่ยวกับเศรษฐกิจท้องถิ่นและระดับภูมิภาค การเมือง ตลอดจนการเสริมสร้างความร่วมมือในด้านต่างๆ โดยเฉพาะด้านศักยภาพและความร่วมมือทางเศรษฐกิจ โดยมี พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ อุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ เกษตรจังหวัดเชียงใหม่ ประธานหอการค้าจังหวัดเชียงใหม่ ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เข้าร่วมหารือและให้ข้อมูล ณ ห้องประชุม 3 ชั้น 3 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

ดาตุ๊ก โจจี แซมูเอล (H.E. Datuk Jojie Samuel) เอกอัครราชทูตมาเลเซียประจำประเทศไทย กล่าวว่า จุดมุ่งหมายหลักของการหารือในครั้งนี้ คือ การประสานความร่วมมือในการหาโอกาสลงทุนร่วมกันระหว่างนักธุรกิจชาวมาเลเซียกับนักธุรกิจจังหวัดเชียงใหม่ เช่นเดียวกับที่มีนักธุรกิจชาวมาเลเซีย ลงทุนทำธุรกิจในกรุงเทพมหานครกว่า 100 ราย ประกอบกับในเดือนพฤศจิกายน นี้ ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพการประชุมเอเปค ซึ่งเน้นความร่วมมือด้านธุรกิจยั่งยืนและธุรกิจชีวภาพ จึงอยากจะเปิดความร่วมมือกับจังหวัดเชียงใหม่ โดยเฉพาะในด้านอาหาร การเกษตร การท่องเที่ยว และหาโอกาสเพิ่มเที่ยวบินระหว่างมาเลเซีย-เชียงใหม่ ให้มากขึ้น เพื่อการเดินทางที่สะดวกและนำไปสู่ความร่วมมือในมิติต่างๆ ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น