ภ.จว.แพร่ กระจายจัดงานวันตำรวจแห่งชาติ ประจำปี 2565

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันที่ 17 ตุลาคม 2565 เป็นวันตำรวจประจำปี 2565 ทางด้าน ภ.จว.แพร่ ได้กระจายการจัดกิจกรรมแต่ละ สภ.กล่าวอุดมคติตำรวจ ฟังสาร ผบ.ตร ทำบุญ มอบทุนสหกรณ์ออมทรัพย์ตำรวจแพร่ ที่สภ.เวียงต้า อ.ลอง พ.ต.อ.เกษม สายาจักร ผกก.สภ.เวียงต้า อ.ลอง จ.แพร่ ร่วมกับข้าราชการตำรวจทุกนายจัดกิจกรรมดังกล่าง โดยนายบุญโชติ ยานสกุล ส.อบจ.แพร่ เขต 2 อ.ลอง ผอ.เอกลักษณ์ อินกัน ผอ.โรงเรียนบ้านเหล่า คุณบุญส่ง ฟองคำน กกตร.สภ.เวียงต้า ได้ให้เกียรติไปร่วมงานด้วย

สารจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เนื่องในวันตำรวจ ประจำปี 2565 ความว่า เนื่องในโอกาส “วันตำรวจ” ได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง ผมขอส่งความปรารถนาดี มายังข้าราชการตำรวจ ทุกท่านด้วยความจริงใจ วันตำรวจ เป็นวันแห่งเกียรติยศ และศักดิ์ศรี ที่ผู้พิทักษ์ สันติราษฎร์ทุกนาย ควรระลึกถึงภารกิจหน้าที่ อันยิ่งใหญ่ และทรงเกียรติขอให้ภูมิใจในเกียรติยศ ศักดิ์ศรี และภารกิจหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายตลอดจนขอให้พึงระลึกถึงคุณงามความดีชื่อเสียงและเกียรติภูมิของข้าราชการตำรวจที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตใน
การปฏิบัติหน้าที่เพื่อประเทศชาติว่าบุคลากรเหล่านั้นเป็นผู้ที่ใด้สร้างประวัติศาสตร์หน้าสำคัญและเกียรติยศอย่างยิ่งใหญ่ต่อสำนักงานตำรวจแห่งชาติ

ผมขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย พัฒนาตนเอง ปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างมืออาชีพ ถูกต้อง ตามหลักยุทธวิธีเน้นการทำงานเชิงรุก เพื่อความสงบสุขของประชาชน และขอไท้ยึดถืออุดมคติตำรวจ 9 ข้อ ที่สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ (จวน อุฎฐายีมหาเถร) สมเด็จพระสังมราชสกลมหาสังฆปริณายก พระองค์ที่ 36 พระนิพนธ์ มาเป็นหลักในการปฏิบัติหน้าที่ ในห้วงเวลาที่ผ่านมามีหลายเหตุการณ์ที่ประชาชนได้พบกับวิกฤติและเหตุอันน่าสลดใจอย่างยิ่ง

ผมจึงขอให้ข้าราชการตำรวจทุกนาย เร่งปฏิบัติหน้าที่เชิงรุกไปในพื้นที่ที่ประชาชนเดือตร้อน เข้าไปช่วย
แก้ไขปัญหาอย่างรวดเร็วและทันท่วงที ตลอดจนปราบปรามอาชญากรรม ยาเสพติด การหลอกลวง
ทางสื่อสังคมออนไลน์ และยกระดับการบริการประชาชนของสถานีตำรวจให้เป็นที่ยอมรับ เพื่อให้
ประชาชนเชื่อมั่นและศรัทธา

ขอขอบคุณเพื่อนข้าราชการตำรวจทุกนายที่ทุ่มเทเสียสละและปฏิบัติหน้าที่ด้วยความตรากตรำ สมกับความเป็นผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ และไนโอกาสสำคัญนี้ ผมขออาราธนาคุณพระศรีรัตนตรัย และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย ตลอดจนเตซะพระบารมีของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ สมเต๊จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี โปรดอภิบาลประทานพรให้เพื่อนข้าราชการตำรวจทุกนาย ประสบแต่ความสุข ความเจริญ มีสุขภาพกาย สุขภาพไจสมบูรณ์แข็งแรง ปลอดภัย แคล้วคลาดจากภยันตรายทั้งปวง มีความพร้อมที่จะปฏิบัติหน้าที่ พิทักษ์ ปกป้อง สถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และเพื่อความ สงบสุขของประชาชนต่อไป

พลตำรวจเอก ด่ารงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น