พช.อ.สูงเม่น ลงพื้นที่ส่งมอบเมล็ดพันธุ์พระราชทานถั่วฝักยาวฯ

พช.อ.สูงเม่น ลงพื้นที่ส่งมอบเมล็ดพันธุ์พระราชทานถั่วฝักยาวสีม่วงสิรินธร เบอร์ 1

เมื่อวันอังคารที่ 3 พฤศจิกายน 2565 เวลา 11.00 น. นางผุสดี ดวงเนตร พัฒนาการอำเภอสูงเม่น พร้อมด้วยทีมงานสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอสูงเม่น ลงพื้นที่ส่งมอบเมล็ดพันธุ์พระราชทานถั่วฝักยาวสีม่วงสิรินธร เบอร์ 1 ให้แก่ครัวเรือนเป้าหมาย โคก หนองนา โมเดล ของอำเภอ แปลง นางเจนจิรา มุจรินทร์ หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านกวาง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ เพื่อนำไปปลูกขยายพันธุ์และแจกจ่ายเมล็ดพันธ์ให้กับครัวเรือนอื่นๆ ต่อไป

ในวันเดียวกันนี้ นางผุสดี ดวงเนตร พัฒนาการอำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ พร้อมด้วยทีมงานสำนักงานพัฒนาชุมชนอำเภอสูงเม่น ลงพื้นที่ติดตามความก้าวหน้าและเยี่ยมชมการดำเนินงาน โครงการพัฒนาพื้นที่ต้นแบบการพัฒนาคุณภาพชีวิต ตามหลักทฤษฎีใหม่ประยุกต์สู่ “โคก หนอง นา โมเดล” จำนวน 2 แปลง ดังนี้

  1. แปลงนายวิสุทธ์ ฉลอมหมู่ที่ 5 ตำบลร่องกาศ อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่
  2. แปลงนางเจนจิรา มุจรินทร์ หมู่ที่ 4 ตำบลบ้านกวาง อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่

จากการติดตามและเยี่ยมชมการดำเนินการของแปลงดังกล่าว พบว่า แปลงครัวเรือนต้นแบบมีการเลี้ยงปลา เลี้ยงไก่ไข่ เลี้ยงเป็ดและปลูกพืชผักสวนครัว เพื่อใช้บริโภคในครัวเรือน เป็นการสร้างความมั่นคงทางอาหาร และมีการนำไปจำหน่ายให้กับประชาชนในพื้นที่ เพื่อเพิ่มรายได้ให้กับครัวเรือน ซึ่งเป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตตามหลักทฤษฎีใหม่ตามแนวทางของศาสตร์พระราชา

ในการลงพื้นที่เน้นมาตรการป้องกัน และเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID – 19) และมาตรการสาธารณสุข D-M-H-T-T-A อย่างเคร่งครัด

ร่วมแสดงความคิดเห็น