สุดเจ๋ง! หนุ่มอายุน้อยไฟแรง ลุยเดี่ยวสร้างบ้านขาย โกย 30 ล้านบาท

สุดเจ๋ง หนุ่มน้อยอายุ 25 ลุยเดี่ยวสร้างบ้านขาย โกยรายได้ 30 ล้านบาท มาทำความรู้จักกับหนุ่มไฟแรง อายุน้อยเพียง 25 ปี กับธุรกิจก่อสร้าง และแนวคิดที่สุดเจ๋งของเขา

วิษณุ ไชยวารินทร์ หรือน้องณุ ประธานกรรมการไชยวารินทร์ คอนสตรัคชั่น ได้เล่าจุดเริ่มต้นความสำเร็จของธุรกิจก่อสร้างว่า เริ่มต้นจากการที่ ‘ตัวเอง’ อยากมีบ้านหลังหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ และส่วนตัวสนใจเกี่ยวกับวัสดุก่อสร้างด้วย ตอนช่วงที่เปิดอาเซียนได้มีเวลาว่าง 6 เดือนเต็ม จึงได้ลองสมัครงานที่ต่างๆ

จนกระทั่งมีโอกาสได้มาทำงาน Part-time เกี่ยวกับการขายของตกแต่งบ้าน (บ้านแอนต์บียอนต์) พอได้เริ่มทำงานตนเองเกิดความสงสัยว่าทำไม พวกสุขภัณฑ์ กระเบื้องจึงขายออกได้ทุกวัน และวันละมากๆ ซึ่งไม่ใด้เป็นสินค้าที่คนจะซื้อซ้ำหรือบ่อยนัก ด้วยความสงสัยนี้ ตนเลยตัดสินใจขอติดตามไปดูหน้างานว่าเขาเอาไปส่งที่ไหน พอถึงหน้างานได้เห็นคนกำลังก่อสร้างกันอยู่ จึงเกิดไอเดีย อยากทำบ้านเพื่อให้ตัวเองอยู่อาศัย

จากนั้นเลยเริ่มเก็บเงิน ในระหว่างน้องณุศึกษาในระดับปริญญาตรี ที่มหาวิทยาลัยแมโจ้ และทำงาน Part-time ที่บ้านแอนด์บียอนต์ โฮมโปรไปด้วย และช่วยรุ่นพี่ทำธุรกิจรถเช่า พอเก็บเงินได้จำนวนหนึ่งเลยตัดสินซื้อที่ดินแปลงเล็กๆ 80 ตารางวา ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ดในราคา 280,000 บาท จากนั้นได้โพสต์ประกาศขายใน Facebook ในราคา 450,000 บาท ไม่นานมากนักมีคนมาซื้อต่อเลยซื้อที่ดินแปลงใหม่ (พื้นที่อำเภอสันทรายหลวง) 44 ตารางวา หลังจากนั้นจึงตัดสินใจทำบ้านให้ตัวเอง และเกิดไอเดียลองโพสต์ขาย

ปรากฏว่ามีนายหน้าติดต่อเข้ามาเป็นจำนวนมาก จึงตัดสินขายต่อและนำเงินทุนและกำไรก้อนนี้ไปซื้อที่ดินเพิ่มอีก 2 แปลง และตัดสินใจลาออกจากงานประจำ จนปัจจุบันมีบ้านที่กำลังก่อสร้างอีก 20 หลัง น้องณุได้กล่าวว่า “ผมมองว่าการที่ได้เรียนรู้และเก็บเกี่ยวประสบการณ์เป็นผลตีมากๆ การลองผิดลองถูกคงไม่เหมาะกับธุรกิจมากนัก เพราะเงินทุนค่อนข้างเยอะ ก่อนที่ผมจะตัดสินใจทำอะไรลงไป ต้องคิดทบทวนมากกว่า 3 รอบ เพื่อให้เงินที่ลงทุนไปนั้นไม่สูญเปล่า ระหว่างงานก่อสร้างดำเนินไป ผมว่างๆ ก็ชอบไปดูวัสดุก่อสร้างใหม่ๆ ที่นำมาประยุกต์ใช้กับงานตัวเอง ให้ออกมาดีและสมบูรณ์แบบมากที่สุดครับ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น