(มีคลิป) ไชยปราการ มอบผ้าห่มคนพิการผู้ชราคนยากจน 500 ผืน

12 มกราคม 2566 เวลา 16.00 น. นายวัชระ เทพกัน นายอำเภอไชยปราการ จังหวัดเชียงใหม่ นายกเหล่ากาชาดไชยปราการ ได้จัดซื้อผ้าห่มกันหนาวมอบให้กับคนพิการผู้ชราและคนยากจน 500 ครัวเรือน (500 คน) เพราะว่าในช่วงนี้อากาศเริ่มเย็นลงอีกเรื่อยๆ ในช่วงกลางคืนและตอนเช้า ประมาณ 7-16 องศาซี ทางกิ่งกาชาดอำเภอไชยปราการได้จัดหารายได้

โดยได้จัดเดินแบบโดยได้นายแบบนางแบบจากพ่อค้าแม่ค้า เจ้าของธุรกิจเอกชน ข้าราชการฯ ที่มีความต้องการบริจาคเงินช่วยเหลือซื้อผ้าห่มให้กับประชาชนผู้ด้อยโอกาส และได้จำหน่ายลูกโป่ง ขายพวงมาลัย ให้กับนายแบบนางแบบ ได้เงินมาจำนวนหนึ่ง จึงได้นำเงินจัดซื้อผ้าห่มเพื่อมอบให้กับคนในครอบครัวผู้พิการ คนชรา และคนยากจน ดังกล่าว ซึ่งปีนี้ได้ซื้อผ้าห่มนวมอย่างดี หนาแน่นเย็บอย่างดีและอบอุ่นมาก มามอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนดังกล่าว

จากใจของนายอำเภอและกิ่งกาชาดไชยปราการ ที่มอบสิ่งดีดีให้กับประชาชน บางปีมีส่วนเอกชนได้มาร่วมในการมอบให้เหมือนกันแต่ใช้ได้ไม่นานและไม่เกินปีเพราะจะฉีกขาดง่าย แต่ถ้าจะมอบให้ประชาชนก็ยินดีรับเพราะยังมีความต้องการอีกมากเพื่อแจกให้ประชาชนที่ยังต้องการ ในการจัดหารายได้นั้นรับการสนับสนุนจากชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน องค์การบริหารส่วนตำบล เทศบาล ทุกส่วนช่วยเหลือกันอย่างเต็มที่ถึงมีรายได้ 110,000 บาท (หนึ่งแสนหนึ่งหมื่นบาทถ้วน) แล้วนำมาจัดซื้อผ้าห่มให้กับประชาชน

ร่วมแสดงความคิดเห็น