(มีคลิป) ลางบอกเหตุปางช้าง “งาช้างอ้อมจักรวาล” หักกระเด็น

ลางบอกเหตุปางช้าง “งาช้างอ้อมจักรวาล” ของพลายจะขื่อ ช้างคู่บุญของพ่อเลี้ยงชูชาติหักกระเด็น ปมเงินหาย 117 ล้านบาทรู้ตัวแล้ว

ข่าวคืบหน้า ศึกมรดกพันล้านของพ่อเลี้ยงชูชาติ กัลมาพิจิตร ผู้ก่อตั้งปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ที่เสียชีวิตไปร่วม 4 ปีแล้ว ทิ้งมรดกไว้มากกว่า 1,000 ล้านบาท แต่ยังไม่สามารถจัดแบ่งมรดกให้กับทายาท เนื่องจากมีปัญหาในเรื่องการฟ้องร้องในหมู่เครือญาติที่ไม่ลงตัว และยังมีเรื่องการตรวจพบทรัพย์สินมรดกทั้งเงินสด ทองคำและงาช้างหายไปจำนวนมาก โดยยังไม่ทราบว่าใครครอบครองไว้อยู่ และยังตรวจพบเงินในบัญชีธนาคารแห่งหนึ่งที่ใช้หมุนเวียนเลี้ยงช้างในปางช้างแม่สา แอบถูกเบิกหายไปจำนวน 117 ล้านบาท จนสร้างความเดือดร้อนแก่ช้างเลี้ยง จำนวน 68 เชือก ต้องอยู่อย่างลำบาก ตามข่าวที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

เรื่องนี้ เมื่อเวลา 07.00 น.วันที่ 14 ก.พ.นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจาก นางรัตนา ศรีหมอก ผู้จัดการปางช้างแม่สา ว่า พลายจะขื่อ อายุ 63 ปี ช้างจ่าโขลงของปางช้างแม่สา ที่มีงายาวลักษณะงาอ้อมจักรวาล เป็นช้างคู่บุญของนายชูชาติ กัลมาพิจิตร ผู้ก่อตั้งปางช้างแม่สาที่ล่วงลับไปแล้ว งาช้างข้างขวาหักลงตรงกลาง มีความยาวที่หัก 109 ซม. หนักถึง 10 กก. ทราบจากควาญช้างชื่อนายอาเว อินคำ ได้บอกว่าในตอนเช้าพบงาช้างของพลายจะขื่อหักกระเด็นออกมา น่าจะสาเหตุจากไปเล่นต้นไม้หรือถูกของแข็งจึงได้นำมามอบให้ เพื่อแจ้งให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทราบ

นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่าเรื่องที่เกิดขึ้น ถือเป็นครั้งประวัติศาสตร์ของปางช้างแม่สา สำหรับคนเลี้ยงช้างอย่างตนมีความเชื่อว่า ปีนี้จะต้องเป็นปีที่ดีของปางช้างแม่สา จะต้องมีความดีงาม มีโชคมีลาภ มีความรุ่งเรือง เนื่องจากว่าช้างได้สลัดงาให้เป็นมงคลอย่างยิ่ง ต่อครอบครัวกัลมาพิจิตรผู้สืบทอดปางช้างแม่สา คือในช่วง 50 ปี ไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น คืองาที่กำจัด หรืองาสะเด็น หรือกระเด็นจะเป็นงาที่มีลักษณะตรงออกมาเท่านั้น ไม่เคยมีงาออมจักรวาลเกิดขึ้นในตอนที่ช้างยังมีชีวิตอยู่ในปางช้างแม่สา สำหรับตนแล้วถือเป็นเรื่องยิ่งใหญ่ เป็นบารมีอย่างยิ่งสำหรับปี 2566 ที่ผ่านมา เกิดเรื่องเกิดราวมามากมายที่ปางช้างแม่สา แต่ก็ยืนหยัดมาได้เพราะบารมีของช้างในปางช้างแม่สา

ผู้สื่อข่าวกล่าวว่าเรื่องที่เกิดขึ้น จะเป็นลางบอกเหตุถึงเรื่องคดีปมมรดกปางช้างแม่สา หรือไม่ นางอัญชลี ได้เผยว่า ช้างพลายจะขื่อเป็นช้างที่นายชูชาติ พ่อของตนรักมาก เป็นช้างจ่าโขลงที่จะเดินหน้าช้างทุกเชือกของปางช้าง จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นสิ่งบอกเหตุด้วย เพราะเมื่อวันที่ 13 ก.พ.ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกตัวพยานคนสำคัญ ในคดีเงินของบริษัทปางช้างแม่สา หายไป 117 ล้านบาท เบื้องต้นตนทราบจากทนายที่ไปติดตามเรื่องทราบว่า มีกรรมการบริษัทคนหนึ่งรับสารภาพแล้วว่า เป็นลายเซ็นของเขาจริง แต่ได้นำเงินมาใช้ในบริษัทปางช้างแม่สา ซึ่งในส่วนที่ตนเข้ามาเป็นประธานบริหาร ตนพบว่าเงินในบัญชีทีตนใช้มีเพียง 9 ล้านบาท และเงินหมุนเวีนนอยู่แล้วประมาณ 5 ล้านบาท รวม 14 ล้านบาท แต่สำหรับบัญชีที่มีเงินกว่า 100 ล้านบาท ตนไม่ทราบว่ามีการเบิกมาใช้ ในตอนนี้ก็คงเป็นหน้าที่ของตำรวจแล้ว ที่จะสอบสวนว่าเงินจำนวนนี้ นำไปใช้อย่างไรให้ใครบ้าง แต่เชื่อว่าหากจะนำไปใช้ในปางช้างก็คงไม่มากถึงขนาดนั้น เพราะช่วงโควิดเงินหมดตนต้องกู้หนี้ร่วม 80 ล้านบาท เพื่อประคองปางช้างไว้

ร่วมแสดงความคิดเห็น