ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานฯ

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ และติดตามกรณีผู้ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตที่อำเภอปาย

วันที่ 14 เม.ย. 2566 เวลา 10.00 น. ที่โรงพยาบาลปางมะผ้า อ.ปางมะผ้า จ.แม่ฮ่องสอน นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานในการให้บริการประชาชน ตามโครงการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 จังหวัดแม่ฮ่องสอน ที่โรงพยาบาลปางมะผ้า และโรงพยาบาลปาย เพื่อตรวจเยี่ยมและมอบสิ่งของให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่แพทย์ พยาบาล และผู้ปฏิบัติงานในการให้บริการประชาชน ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ. 2566 พร้อมทั้งตรวจความพร้อมห้องฉุกเฉิน ตลอดจนทั้งเครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์ในการรองรับผู้ประสบอุบัติเหตุของโรงพยาบาล โดยมีนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัด และผอ.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด พร้อมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมคณะฯ ตรวจเยี่ยมในครั้งนี้

ทั้งนี้ ที่โรงพยาบาลปาย คณะฯ ได้ร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ นายอำเภอปาย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรอำเภอปาย รักษาการ ผอ.โรงพยาบาลปาย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เพื่อร่วมวิเคราะห์สาเหตุ และหาแนวทางป้องกัน กรณีผู้ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้มหมดสติ และต่อมาเสียชีวิตที่โรงพยาบาลปาย ซึ่งจากการตรวจสอบ เหตุเกิดบริเวณถนนหมายเลข 1095 ต.ทุ่งยาว อ.ปาย ผู้เสียชีวิตอายุ 35 ปี อยู่ที่ ต.แม่ฮี้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ไม่สวมหมวกนิรภัย ที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการเชี่ยวชน คาดว่าเสียชีวิตจากโรคประจำตัว เนื่องจากประวัติผู้เสียชีวิตมีโรคประจำตัว ประกอบกับช่วงเวลาเกิดเหตุเป็นช่วงบ่ายที่มีอากาศร้อนจัด อาจทำให้เกิดวูบหมดสติแล้วรถเสียหลักล้มลงข้างทาง อย่างไรก็ตามผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนสอน ได้สั่งการให้เพิ่มป้ายเตือนตามจุดเสี่ยงต่างๆ และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกวดขันให้ผู้ขับขี่ ทำตามกฏหมายจราจรเพื่อความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น