ป.ป.ช.ประชุมหารือ วางมาตรการการอนุญาต ให้ทำประโยชน์ในที่ดินของรัฐ

สำนักงาน ป.ป.ช.ประชุมหารือ เพื่อวางมาตรการการอนุญาต ให้ทำประโยชน์ในที่ดินของรัฐ ตามมาตรา 9 แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน (การอนุญาตให้ดูดทราย)

วันที่ 20 เมษายน 2566 สำนักงาน ป.ป.ช. นำโดย นายสุชาติ กรวยกิตานนท์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช.ภาค 5 นายเนติพล ชุมยวง ผู้อำนวยการ สำนักงาน ป.ป.ช. ประจำจังหวัดเชียงราย และคณะเจ้าหน้าที่จากสำนักมาตรการเชิงรุกและนวัตกรรม สำนักงาน ป.ป.ช. พร้อมด้วยชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตจังหวัดเชียงราย ประชุมหารือร่วมระหว่างสำนักงาน ป.ป.ช. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในประเด็นการอนุญาตให้ทำประโยชน์ในที่ดินของรัฐ ตามมาตรา 9 แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน (การอนุญาตให้ดูดทราย) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการยกระดับคะแนนดัชนีการรับรู้การทุจริตของประเทศไทย ด้วยกลไกสหยุทธ์ (The STRONG Together against Corruption (TaC Team) enhance Corruption Perceptions Index : CPI)

โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานที่ดินจังหวัดเชียงราย สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 2 (เชียงราย) สำนักงานส่งเสริมการปกครองท้องถิ่นจังหวัดเชียงราย สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาเชียงราย สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงราย สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงราย สำนักงานชลประทานที่ 2 (เชียงราย) และเทศบาลตำบลสันทรายงาม เข้าร่วมการประชุม ณ ห้องประชุมพญาภิภักดิ์ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย

การดำเนินโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาข้อมูล ข้อเท็จจริงในระดับพื้นที่ ในการดำเนินการและวางมาตรการ กลไกในประเด็นการอนุญาตให้ทำประโยชน์ในที่ดินของรัฐ ตามมาตรา 9 แห่งประมวลกฎหมายที่ดิน (กรณีการอนุญาตให้ดูดทราย) เพื่อเสนอแนะ ต่อคณะรัฐมนตรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น