พบเด็กอัฉริยะ!! วัย 3 ขวบ สวดบทคาถาได้หลายบท

วันที่ 20 ม.ค.2567 ที่วัดดอยสะเก็ด อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ บริเวณในมณฑปพระมหาเจดีย์ มีพิธีฉลองฉัตรทองคำยอดมณฑปและตัวพลับเพลามณฑป ไม้แกะสลักปิดทองคำ ครอบรอยพระพุทธบาทเมืองโยนก มีพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวมาร่วมพิธีคับค้่ง ซึ่งในขณะทำพิธีมี เด็กชายตัวเล็ก ๆ นั่งพนมมือท่องบทคาถาอย่างคล่องแคล่วอยู่ข้างคุณแม่

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ขอทราบรายละเอียดจากคุณแม่ ชื่อ น.ส.ณัฐติกานต์ อุ่นจญานนท์ วัย 35 ปี อดีตพยาบาล ปัจจุบันเป็นแม่บ้าน เล่าว่าเธอแต่งงานกับ นายฤทธิ์วิสุทธิ์ฯ มีอาชีพทำธุรกิจส่วนตัว มีบุตรชายคนเดียวชื่อ“น้องพุทธา” ด.ช.พุทธานุภาพ ตั้งเกษมศักดิ์ ปัจจุบัน อายุ 3 ขวบ

“น้องพุทธา” มีความสามารถพิเศษท่องบทคาถาได้หลายบท มาตั้งแต่อายุขวบครึ่งทั้งที่ยังไม่เข้าเรียน เขียน อ่านหนังสือไม่ได้ บทคาถาที่ท่องได้จนจบก็จะมีคาถาเงินล้าน ของหลวงพ่อฤาษีลิงดำ บทสวดมนต์พระมหาจักรพรรดิ์ อิติปิโส เป็นต้น

ทั้งนี้ “น้องพุทธา” สวดบทคาถาบทสวดมนต์ได้ตั้งแต่เด็ก อาจมาจากคุณพ่อคุณแม่ชอบเข้าวัดและน้องก็ชอบติดตามไปด้วย และก่อนนอนทุกครั้ง คุณพ่อคุณแม่สวดมนต์ไว้พระ น้องก็จะทำตามทุกครั้ง จนสามารถท่องบทคาคา บทสวดมนต์ได้อย่างคล่องแคล่วดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ผู้สนใจในตัว “น้องพุทธา” เด็กชายอัจฉริยะคนนี้ ติดตามได้ที่เพจ @phutthanuplap ที่คุณแม่ได้บันทึกเรื่องราวของน้องเอาไว้

ร่วมแสดงความคิดเห็น