สุดปัง!! ศิลปะและการออกแบบ ศิลปนิพนธ์ มร.ชม.

วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2567 เวลา 18.00 น.พิธีเปิดนิทรรศการแสดงผลงานศิลปนิพนธ์ GLORY ART THESIS EXHIBITION 2024 นักศึกษาหลักสูตรศิลปะและการออกแบบ คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงใหม่ หลักสูตร ศิลปกรรมศาสตรบัณฑิต หลักสูตร ศิลปะและการออกแบบ ได้ทำการเปิดสอนรายวิชาศิลปนิพนธ์ให้กับนักศึกษาชั้นปีที่ 4 นักศึกษาภาคปกติ ซึ่งเงื่อนไขของหลักสูตร ผู้เรียนต้องปฏิบัติงานด้านศิลปะและการออกแบบ ตามทักษะและความสนใจของผู้ศึกษา นำเสนอหัวข้อโครงการศิลปะและการออกแบบต่อคณะกรรมการ เพื่อได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการตรวจและตัดสินโครงการ ตลอดจนต้องมีการจัดนิทรรศการศิลปนิพนธ์ต่อสาธารณชน อีกทั้งนิทรรศการครั้งนี้ ยังเป็นอีกกิจกรรมที่เป็นส่วนหนึ่ง ในการร่วมเฉลิมฉลองครบรอบ 100 ปี การก่อตั้งมหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

โดยผลงาน ในหลากหลายรูปแบบ อาทิ การสร้างสรรค์ผลงานทางด้านจิตรกรรมสร้างสรรค์ ประติมากรรมสร้างสรรค์ ภาพพิมพ์สร้างสรรค์ การออกแบบสื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบสื่อมัลติมีเดีย การออกแบบสื่อวีดิทัศน์ การออกแบบเครื่องแต่งกาย และการออกแบบดิจิทัลอาร์ต จำนวนมากกว่า 60 ผลงาน มี อ.เอกพงศ์ สุริยงค์ อาจารย์ประจำวิชาพร้อมคณะดูแลให้คำปรึกษาแนะนำ
โดยมี น.ส.ณัฏฐณิชา พรหมเจือสว่าง ตัวแทนนักศึกษา กล่าวรายงานต่อ ผศ.เกษรา ปัญญา รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ที่เป็นประธานในพิธีกล่าวเปิดงาน และร่วมชมการแสดงเปิดงานในชุด “ฟ้อนดอกเสี้ยวขาว” ที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการสร้างสรรค์ ศิลปการแสดงนิพนธ์ 100 ปี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โดย นักศึกษาหลักสูตรศิลปะการแสดง ควบคุมการแสดงโดย ดร.ไกรลาส จิตรกุล ประธานหลักสูตรศิลปะการแสดง คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่
พร้อมมอบของที่ละลึกโดย น.ส.กฤตพร นันต๊ะวงศ์ มอบแก่ ผศ.เกษรา ปัญญา รองอธิการบดี น.ส.ปิ่นประภาพรรณ ดุมคำ มอบแก่ คุณศิระ สันติตรานนท์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่แอร์พอร์ต และร่วมถ่ายภาพไว้เป็นที่ระลึก ประธานนำแขกผู้ร่วมงาน คณาจารย์ ศิลปิน และนักท่องเที่ยวชมผลงาน ให้กำลังใจให้คำแนะนำ และสนับสนุนผลงานของน้องๆกันได้


นิทรรศการแสดงผลงานศิลปนิพนธ์ GLORY ART THESIS EXHIBITION 2024 ระหว่างวันที่ 8 – 10 มีนาคม 2567 พร้อมกิจกรรมสนุกสนานกับการ Work Shopทางศิลปะ อาทิ การระบายสี ภาพพิมพ์สร้างสรรค์ และดึงเชือกพาเพลิน ณ ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต

ร่วมแสดงความคิดเห็น