การถ่ายทอดเทคโนโลยี หลักสูตรการอบรมเรื่อง “การจัดชุดอาหารว่างด้วยขนมไทย”

สถาบันวิจัยและพัฒนา มร.ชม. จัดโครงการเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดเทคโนโลยีหลักสูตรการอบรม เรื่อง “การจัดชุดอาหารว่างด้วยขนมไทย” ต่อยอดผลงานวิจัยพัฒนาผลิตภัณฑ์ จากมะขามป้อมสู่ชุมชน

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2567 อ.ดร.วิภาวี ศรีคะ รองผู้อำนวยการ สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการคลินิกเทคโนโลยี งานบริการวิชาการฯ สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ โครงการเชิงปฏิบัติการ การถ่ายทอดเทคโนโลยี หลักสูตรการอบรม เรื่อง “การจัดชุดอาหารว่างด้วยขนมไทย” ภายใต้โครงการการบริการให้คำปรึกษา และข้อมูลเทคโนโลยี คลินิกเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ณ อาคารคหกรรมศาสตร์ (SCI11) คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม ซึ่งจัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อพัฒนาและส่งเสริมให้คนในชุมชนมีอาชีพ สามารถสร้างรายได้ให้ตนเองและครอบครัว

ในการนี้ ได้รับเกียรติจาก อ.ภูริวัจน์ ชีคำ อาจารย์ประจำภาควิชาคหกรรมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และผู้เชี่ยวชาญ คลินิกเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ เป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้เทคโนโลยีดังกล่าว ให้กับผู้เข้ารับการอบรม การถ่ายทอดองค์ความรู้ในครั้งนี้ มาจากผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ จากมะขามป้อมสู่ชุมชน ซึ่งเป็นการถ่ายทอดองค์ความรู้จากขนมไทยที่พัฒนาให้มีส่วนผสมของมะขามป้อม เพื่อเป็นการยกระดับและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับวัตถุดิบในท้องถิ่น ตลอดจนยกระดับคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ของคนในชุมชน โดยมีกลุ่มชาวบ้าน วิสาหกิจชุมชนในพื้นที่ตำบลริมใต้ และตำบลแม่สา อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 30 คน เข้าร่วมการอบรม

ทั้งนี้ผู้ที่มีความประสงค์จะขอเข้ารับบริการให้คำปรึกษา และข้อมูลทางด้านเทคโนโลยี สามารถติดต่อได้ที่ : สถาบันวิจัยและพัฒนา ชั้น B2 อาคารอำนวยการและบริหารกลาง มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ศูนย์แม่ริม โทรศัพท์ 062-310 4911 และ 089-434 8441 หรือ Facebook Page คลินิกเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น