สจป.3 สาขาแพร่ รวบเจ้าหน้าที่ตรวจป่า ประจำหน่วยฯนน.16 (นาน้อย) ถูกร้องเรียน

เมื่อวันที่ 22 มีนาคม 2567 เวลา 15.30 น. สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ โดย นายสงคราม ขาวสะอาด ผอ.สจป.3 สาขาแพร่ ,นายสุวิทย์ ฟูคำ หน.ชป.สจป.3 สาขาแพร่ ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สจป.3 สาขาแพร่,ชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้น่าน,หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ นน.16(นาน้อย) ,เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.นาน้อย,เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาน้อย,ผู้ใหญ่บ้านสถาน ม. 2 ร่วมกันตรวจสอบเรื่องร้องเรียน กรณีมีพนักงานกรมป่าไม้ อ.นาน้อย จ.น่าน มีพฤติกรรมค้าไม้เถื่อน และนำไม้ประดู่ 2 ท่อน มาตั้งอำพรางทำเป็นเสาไว้ในบ้านของตนเอง ผลการตรวจสอบปรากฏว่าเป็นไม้ที่ได้มาโดยมิชอบด้วยกฏหมาย ซึ่งเป็นไม้ที่มีขนาดของตอไม้ไม่ตรงกับขนาดของไม้ทั้ง 2 ท่อน และมีขนาดไม่ตรงกับบัญชีไม้ที่นำมาแสดง คณะเจ้าหน้าที่จึงร่วมกันจับกุมจับ นายไม่รักดี (นามสมมุติ) นักงานราชการตำแหน่งเจ้าหน้าที่ตรวจป่าประจำหน่วยฯนน.16 (นาน้อย) อายุ 56 ปี ชาว ต.สถาน อ.นาน้อย จ.น่าน พร้อมยึดไม้ประดู่ท่อน จำนวน 2 ท่อน ปริมาตร 2.26 ลบ.ม.คิดค่าเสียหายของรัฐเป็นเงิน 79,100.- บาท

เหตุเกิดบริเวณบ้านใน ต.สถาน อ.นาน้อย จ.น่าน นำส่ง พ.ต.ท.ชัยนวัฒน์ ก้อนแก้ว พงส.สภ.นาน้อย ดำเนินคดีในข้อกล่าวหา กระทำผิดตาม พ.ร.บ.ป่าไม้ พ.ศ.2484 มาตรา 69,70 ตามกฏหมายต่อไป

นายสงคราม ขาวสะอาด ผอ.สจป.3 กล่าวว่า สำหรับเรื่องคดีเจ้าพนักงานมีส่วนเกี่ยวข้องในคดีดังกล่าว ทางสำนักได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนขึ้นมาเพื่อตรวจสอบ ถ้าหากว่ามีความผิดจริง ไล่ออกสถานเดียว พร้อมดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น