ตำรวจเครียดปัญหาส่วนตัว ก่อนจบชีวิตตัวเอง

เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2567 เวลาประมาณ 12.30 น. ร.ต.อ.อดุลย์ พรหมปัญญา พงส.สภ.สันติสุข จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่า มีเหตุ จนท.ตำรวจยิงตัวตายที่บ้านพักข้าราชการตำรวจใน ต.ป่าแลวหลวง อ.สันติสุข จ.น่าน จึงรายงานให้ พ.ต.อ.สมชาย กาวิเนตร ผกก.สภ. สันติสุข ทราบจึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพร้อมด้วย แพทย์เวร โรงพยาบาลสันติสุข เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดน่าน เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวนจำนวนหนึ่งรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

ภายในห้องนอนพบผู้เสียชีวิต ชื่อ ส.ต.อ.คิดสั้น (นามสมมุติ) อายุ 32 ปี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ (ป.) สภ.สันติสุข สวมเสื้อยืดคอกลม สีขาว โดยมีผ้าห่มสีชมพูคลุมครึ่งท่อนล่างไว้ ที่ศีรษะด้านขวามีร่องรอยถูกยิงด้วยอาวุธปืนไม่ทราบชนิดและขนาด กะโหลกศีรษะมันสมองแตกกระจาย ที่บริเวณหน้าอกพบ ปืน พกสั้น Automatic วางอยู่กลางหน้าอก โดยมือถือด้ามปืนอยู่ ซึ่งแพทย์เวรตรวจสอบแล้ว แจ้งว่า ส.ต.อ.คิดสั้น (นามสมมุติ)ได้เสียชีวิตแล้ว จึงได้ถ่ายภาพที่เกิดเหตุ ทำแผนที่เกิดเหตุ ไว้เป็นหลักฐาน และได้ประสานแจ้งญาติ จะได้ดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

ส่วนสาเหตุที่ ส.ต.อ.คิดสั้น (นามสมมุติ) ใช้อาวุธปืนประจำกายของตนเอง ยิง ฆ่าตัวเองตายในครั้งนี้ ซึ่งอยู่ในระหว่างการสอบสวน ในเบื้องต้นทาง ร.ต.อ.อดุลย์ พรหมปัญญา พงส.สภ.สันติสุข คาดว่า สันนิษฐานว่าน่าจะมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องส่วนตัว ไม่น่าจะเกี่ยวกับปัญหาในหน้าที่การงานแต่อย่างไร ส่วนสาเหตุที่แท้จริงนั้นจะได้สอบสวนหาพยานเพิ่มเติมจากญาติพี่น้องและเพื่อนร่วมงานอีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น