ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งเร่งตรวจสอบต้นไม้ในเขตทางหลวงริมถนน

ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งเร่งทุกส่วนราชการ ตรวจสอบ แก้ไข และป้องกัน ต้นไม้ในเขตทางหลวงริมถนน ที่อาจล้มลงและเป็นเหตุให้ผู้ใช้เส้นทางสัญจรได้รับอันตราย


วันที่ 22 เมษายน 2567 นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบหมายให้นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีได้รับการร้องเรียนจากผู้ใช้ทางว่ามีต้นไม้ในเขตทางหลวงที่อาจล้มลง และเป็นเหตุให้ผู้ใช้เส้นทางสัญจรได้รับอันตราย บริเวณหน้าร้านกระเพราถาด ริมถนนสาย 1095 แม่ฮ่องสอน – ปางมะผ้า ใกล้สถานีพัฒนาที่ดินแม่ฮ่องสอน โดยมีหน่วยงานร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบ ประกอบด้วย สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน หน่วยงานสังกัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพื้นที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน และที่ทำการปกครองอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน พร้อมหาแนวทางในการแก้ไขปัญหาต่อไป

โดยหลังจากนี้ แขวงทางหลวงแม่ฮ่องสอน จะประสานไปยังสำนักจัดการป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน เพื่อขออนุญาตทำไม้ในเขตทางหลวง เนื่องจากเป็นไม้หวงห้าม โดยหลังจากผ่านการพิจารณาจากหน่วยงานที่รับผิดชอบ ภายใต้กฎหมายที่เกี่ยวข้องอย่างครบถ้วนแล้ว จึงจะสามารถดำเนินการต่อไป

นอกจากนั้นแล้วผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอนจะได้สั่งการให้แต่ละอำเภอดำเนินการสำรวจบริเวณริมถนนทางหลวง สาย 1095 และ 108 เพื่อสำรวจต้นไม้ที่จะสร้างอันตรายแก่ประชาชนที่ใช้ถนนสัญจร เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดอันตรายกับผู้สัญจรทางถนน

ร่วมแสดงความคิดเห็น