อช.ออบหลวง ไล่ล่าแก๊งลักลอบขนไม้เถื่อน เร่งขยายผลหาผู้กระทำผิดดำเนินคดี

วันที่ 26 เม.ย. 2567 นายกริชสยาม คงสตรี ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เชียงใหม่ เปิดเผยว่า ตามข้อสั่งการของ นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ให้ทุกหน่วยงานป้องกันปรามปรามการลักลอบกระทำความผิด ด้านทรัพยากรป่าไม้และสัตว์ป่าอย่างเข้มข้นนัั้น

นายศุภฤกษ์ เลิศลักษณ์ศิริกุล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติออบหลวง ได้รายงานว่า เมื่อเวลา 06.30 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจอุทยานแห่งชาติออบหลวง ออกปฏิบัติงานในพื้นที่รับผิดชอบ ตรวจพบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีบรอนซ์เงิน ทะเบียนกรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยตามที่รับแจ้ง เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจสอบสิ่งของที่บรรทุก แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับหนีไม่ยินยอมให้ตรวจสอบ เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตามมาถึงบริเวณสวนลำใยห้วยแม่ลอง ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติออบหลวง พบรถคันดังกล่าวจอดอยู่ และคนขับได้หลบหนีไปแล้ว

คณะเจ้าหน้าที่จึงประสานร้อยเวร สภ.ฮอด และปลัดอำเภอฮอดมาตรวจสอบร่วมกัน โดยพบไม้ประดู่แปรรูป จำนวน 15 แผ่น อยู่บนรถยนต์คัดดังกล่าว ซึ่งมีผ้าใบปกปิดอย่างมิดชิด ตรวจสอบโดยรอบไม่พบผู้หนึ่งผู้ใดอยู่ในที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการตรวจยึดของกลาง พร้อมนำไม้และรถยนต์ของกลางทั้งหมด เคลื่อนย้ายมาที่ทำการอุทยานฯ โดยว่าจ้างเอกชนมาชักลากออกมาเก็บที่ปลอดภัย และนำเรื่องราวร้องทุกข์เพื่อขยายผลหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น