สีจิ้นผิงเตรียมเยือน ‘ฝรั่งเศส-เซอร์เบีย-ฮังการี’ 5-10 พ.ค.นี้

ปักกิ่ง, 1 พ.ค. (ซินหัว) — เมื่อวันจันทร์ (29 เม.ย.) ฮว่าชุนอิ๋ง โฆษกกระทรวงการต่างประเทศของจีน ประกาศว่าสีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน จะเดินทางเยือนฝรั่งเศส เซอร์เบีย และฮังการีอย่างเป็นทางการระหว่างวันที่ 5-10 พ.ค. นี้
.
ฮว่ากล่าวว่าการเดินทางเยือนอย่างเป็นทางการครั้งนี้เป็นไปตามคำเชิญของเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส อเล็กซานดาร์ วูซิก ประธานาธิบดีเซอร์เบีย และทามาส ซูลิออค ประธานาธิบดีฮังการี และวิกโตร์ โอร์บาน นายกรัฐมนตรีฮังการี

ด้าน หลินเจี้ยน โฆษกกระทรวงฯ อีกคน กล่าวว่านี่เป็นการเดินทางเยือนยุโรปครั้งแรกของผู้นำจีนในรอบเกือบ 5 ปี ซึ่งมีนัยสำคัญอย่างยิ่งต่อการพัฒนาความสัมพันธ์ของจีนกับฝรั่งเศส เซอร์เบีย ฮังการี และยุโรป รวมถึงส่งเสริมสันติภาพและการพัฒนาของโลก

(แฟ้มภาพซินหัว : สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน กล่าวอวยพรเนื่องในวาระปีใหม่ 2024 ผ่านไชน่า มีเดีย กรุ๊ป และอินเทอร์เน็ต ช่วงเย็นวันที่ 31 ธ.ค. 2023)

(แฟ้มภาพซินหัว : สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน พบปะหารือกับชาร์ลส์ มิเชล ประธานคณะมนตรียุโรป และอัวร์ซูลา ฟอน แดร์ ไลเอิน ประธานคณะกรรมาธิการยุโรป ซึ่งเดินทางเยือนจีนเพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดจีน-สหภาพยุโรป ครั้งที่ 24 ณ เรือนรับรองเตี้ยวอวี๋ไถ กรุงปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน วันที่ 7 ธ.ค. 2023)

ร่วมแสดงความคิดเห็น